Hương Khê

Vụ “Bom cháy” tại Hà Tĩnh: Yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết, nếu tái phạm sẽ đình chỉ sản xuất

Liên quan tới những nội dung báo PL&XH phản ánh về việc xưởng sản xuất mộc tại thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) quá trình hoạt động đã không thực hiện đúng những cam kết đã thực hiện với các cơ quan sở tại về việc bảo đảm phòng cháy chữa cháy và ô nhiễm bụi bẩn. Sau khi báo nêu, UBND huyện Hương Khê đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra làm rõ.

  >> “Bom cháy” giữa khu dân cư tại tỉnh Hà Tĩnh

Trao đổi với PV, ông Phan Quốc Lập – Trưởng phòng tài nguyên & môi trường huyện Hương Khê cho biết, sau khi nhận được thông tin chỉ đạo của chủ tịch UBND huyện về việc kiểm tra hoạt động tại xưởng sản xuất đồ gỗ Nhung Mai (khối 4, thị trấn Hương Khê) thì phía Phòng đã phối hợp với Ủy ban thị trấn, công an huyện thực hiện kiểm tra đột xuất và làm rõ những nội dung liên quan tới báo nêu.

“Sau khi thực hiện kiểm tra xong, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ cơ sở thực hiện ký cam kết tiếp. Nếu tiếp tục để xảy ra những nguy cơ về cháy nổ, ô nhiễm thì cơ quan chức năng sẽ thực hiện đình chỉ sản xuất đối với cơ sở này. Về phía nhiệm vụ, giao cho Ủy ban nhân dân thị trấn cần sát sao hơn nữa, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và báo cáo với UBND huyện nếu chủ cơ sở này tiếp tục tái phạm.” – Ông Lập nhấn mạnh.

hatinh24h
Sản xuất để phát triển kinh tế là điều cần được hoan nghênh, nhưng việc không thực hiện đúng pháp luật, đúng quy định gây ảnh hưởng tới cụm dân cư, gây nguy cơ phát sinh cháy nổ dẫn tới những hệ lụy tai hại lớn là điều cần nghiêm khắc chấn chỉnh (Ảnh:HP)

Sau khi bị lực lượng chức năng huyện Hương Khê kiểm tra và lập biên bản, yêu cầu khắc phục, đồng thời cam kết không để xảy ra những nguy cơ gây cháy nổ, gây ô nhiễm cho cụm dân cư. Chủ cơ sở Nhung Mai đã tiếp thu và thực hiện sửa chữa lại khu vực sản xuất. Tuy nhiên, diễn biến mới nhất mà người dân phản ánh với PV đó là phía cơ sở này vẫn không thực hiện tốt những cam kết đã làm. Vẫn hoạt động sản xuất và gây ảnh hưởng tới cả khu dân cư thuộc khối 4, thị trấn Hương Khê.

Từ đầu năm tới nay, tại tỉnh Nghệ An liên tiếp xảy ra hai vụ cháy xưởng sản xuất gỗ, một xưởng sản xuất gỗ tại thị xã Thái Hòa và xưởng sản xuất tại huyện Diễn Châu. Những vụ cháy nói trên khiến không chỉ doanh nghiệp, hộ gia đình là chủ đầu tư thiệt hàng hàng tỷ đồng, mà còn khiến cả người dân xung quanh, cụm dân cư gánh cùng hệ lụy. Đây cũng là bài học đau lòng mà các địa phương khác cần chú trọng, cần tăng cường công tác quản lý, xử lý để tránh được những hậu quả tai hại do các xưởng sản xuất, chế biến gỗ gây nên khi hoạt động không tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy và môi trường.

Trước hết xin hoanh nghênh tinh thần tiếp thu khẩn cấp nội dung báo phản ánh của UBND huyện Hương Khê. Nhưng xin nhấn mạnh thêm, thiết nghĩ UBND huyện Hương Khê cần kiên quyết, xử lý dứt điểm nếu hộ kinh doanh này tiếp tục tái phạm. Tránh việc xảy ra những hậu quả đáng tiếc để rồi rơi vào cảnh tượng “mất bò mời lo làm chuồng” như một số địa phương đã từng xảy ra.

Hoàng Phạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP