Thể thao

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam lập kỷ lục mà không đội nào muốn sở hữu

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang sở hữu số lần bị thổi phạt đền cao nhất trong 12 đội dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Cụ thể, tuyển Việt Nam đá 10 trận thì có đến 4 trận bị thổi phạt đền, riêng trận thua Saudi Arabia có 2 quả 11m. Con số này là kỷ lục so với 12 đội dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

5 lần bị thổi phạt đền của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 như sau:

Năm 2019, tuyển Việt Nam bị thổi phạt đền ở trận gặp Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Đây là tình huống Đoàn Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm và thủ môn Đặng Văn Lâm xuất sắc cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Hồi tháng 6 năm nay, tuyển Việt Nam bị nhận thêm 2 quả phạt đền ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trước Malaysia và UAE. Đoàn Văn Hậu tiếp tục là người khiến cho tuyển Việt Nam bị phạt đền ở trận đấu với Malaysia. Tình huống 11m ở trận gặp UAE do lỗi của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Đến vòng loại thứ 3, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải khiến tuyển Việt Nam bị hai quả phạt đền trong trận thua Saudi Arabia với tỷ số 1-3.

Tuyển Việt Nam xác lập kỷ lục bị 5 quả đền sau 10 trận ở vòng loại World Cup 2022.


Với 5 lần bị phạt đền, tuyển Việt Nam chỉ một lần không bị thủng lưới, còn 4 lần nhận bàn thua.

Nói về lý do tuyển Việt Nam xác lập kỷ lục buồn với 5 lần bị thổi phạt đền, HLV Park Hang Seo cũng không thể nào đưa ra câu trả lời chính xác.

"Rất khó để tôi trả lời chính xác là tại sao chúng ta hay bị thổi phạt đền. Tôi nghĩ có lẽ do thói quen về phòng ngự từ thời mà các cầu thủ còn nhỏ.

Ngoài thói quen này, một lý do khác là tuyển Việt Nam bị các đối thủ tạo áp lực lớn. Chuyện bị dồn ép như vậy thì các cầu thủ sẽ phải phản ứng lại. Lúc chơi phòng ngự trong bối cảnh bị gây sức ép lớn thì tuyển Việt Nam đá với đội hình thấp và dễ bị thổi phạt đền”, HLV Park Hang Seo nói.

Những con số thống kê về phạt đền của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) thực sự là lời cảnh báo cho tuyển Việt Nam. Vì các tình huống phạt đền không chỉ dẫn đến bàn thua mà có thể khiến cho tuyển Việt Nam rơi vào thế mất quân. Trận thua Saudi Arabia là ví dụ, Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng thứ hai khi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuyển Việt Nam cần hạn chế tối đa các tình huống có thể bị thổi phạt đền, tránh dùng "tiểu xảo"... Vì các trọng tài sẽ tham khảo công nghệ VAR trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP