Cuộc sống

Vợ chồng anh trai dưới quê lên chơi ở lại qua đêm, 3 ngày sau dọn phòng tôi chết lặng nhìn ga giường

Thấy dấu vết trên ga giường, tôi vội vàng điện về hỏi chuyện chị dâu.

Lâu lắm rồi mới có dịp gia đình anh trai tôi từ dưới quê lên nhà chơi. Anh tôi và chị dâu kết hôn đến nay cũng đã được mười mấy năm, nhưng cả hai chỉ có với nhau một mụn con. Cháu trai tôi hiện tại đã được 15 tuổi, độ tuổi dậy thì nên trổ mã cao lớn phổng phao khiến tôi suýt nhận không ra thằng cháu nhỏ đáng yêu ngày nào của mình.

Vì anh em đều có cuộc sống gia đình riêng, anh tôi ở quê còn tôi theo chồng lên phố. Khoảng cách từ nhà anh lên nhà tôi cũng khá xa nên anh em ít tụ họp, trừ khi có dịp gì đặc biệt. Mùa hè sắp kết thúc, cháu trai sắp trở lại trường nên ngỏ ý muốn được bố mẹ cho lên thành phố chơi vài hôm. Thế là mới có dịp gia đình anh trai chị dâu ghé thăm nhà.

Ảnh minh hoạ

Con trai và con gái tôi vô cùng hào hứng, vui vẻ vì nghe tin anh Bin lên nhà chơi. Trước khi đón gia đình anh trai chị dâu, tôi đã dọn dẹp 2 căn phòng trên tầng 2 sạch sẽ, mọi thứ đều tươm tất và gọn gàng để anh chị và cháu trai có chỗ ở lại thoải mái nhất.

3 ngày 2 đêm gia đình anh trai lên chơi, chúng tôi đã có với nhau những bữa cơm ấm cúng và những giây phút trò chuyện vui vẻ. Các con và anh Bin của nó cũng chơi cùng nhau vô cùng hoà thuận. Nhưng rồi thời gian hạnh phúc, sum vầy cũng chóng qua. Sau khi các thành viên trong gia đình tôi bịn rịn tiễn gia đình anh trai ra bến xe về lại dưới quê, tôi cũng đưa 2 con qua gửi nhà bố mẹ chồng gần đó, còn mình thì quay về nhà bắt đầu dọn dẹp.

Ảnh minh hoạ

Lụi hụi cả buổi cũng sắp xong, giờ thì tôi chỉ cần thay ga giường ở phòng anh chị dâu và phòng cháu trai đã ở trước đó, để mang đi giặt nữa là hoàn thành công việc dọn dẹp nhà cửa. Thế nhưng vào khoảnh khắc vén chăn, tôi như chết lặng khi nhìn thấy ga giường của cháu trai có những vết bẩn vàng nhạt, sờ vào thì thấy khô cứng. Lúc này, với kinh nghiệm của mình, tôi cũng đoán được phần nào đây là gì.

Rồi tôi cũng giật mình nhớ ra, đêm hôm cuối cùng trước khi gia đình anh trai đi về, con gái và con trai tôi từng nói với tôi rằng, chúng đã lén nhìn thấy anh Bin ở trong phòng xem phim gì đó như 2 người đang đánh nhau, giật lộn nhau. Nhưng vì mãi nấu nướng trong bếp, lại nghĩ rằng tụi nhỏ chơi đùa nên tôi cũng không mấy bận tâm. Giờ ngẫm lại, tôi mới thực sự hoảng hồn.

Ảnh minh hoạ

Không do dự tôi rút điện thoại ra và điện về cho chị dâu để kể về chuyện này. Có lẽ, đây không phải là một chuyện đơn giản, vì tôi biết cháu trai của mình đang ở trong độ tuổi dậy thì. Thằng bé cần được bố mẹ đồng hành, chia sẻ để có thể hiểu hơn về các vấn đề tâm sinh lý, và anh chị tôi cũng sẽ có những cách giáo dục phù hợp. Nếu không, tôi sợ rằng mọi chuyện sẽ đi lệch, chứ không chỉ dừng lại ở đây.

Tôi cũng khá lo lắng về việc 2 đứa nhỏ nhà mình, con trai và con gái đều mới chỉ ở độ tuổi tiểu học, nhưng chúng đã vô tình nhìn thấy những thước phim "nhạy cảm", không phù hợp với lứa tuổi. Nhưng may mắn là vì còn nhỏ nên chúng sẽ chưa hiểu, và có lẽ tôi cần phải có một cuộc nói chuyện với các con để tránh những hậu quả về sau...

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Vậy qua câu chuyện này, bố mẹ nên làm gì khi phát hiện con ở độ tuổi dậy thì xem lén phim người lớn?

Việc phát hiện con ở độ tuổi dậy thì xem lén phim người lớn là một tình huống nhạy cảm, và đòi hỏi sự quan tâm, cũng như xử lý thông minh từ phía bố mẹ. Trước tiên, bố mẹ cần giữ bình tĩnh, và tránh trừng phạt con trẻ một cách quá khắc nghiệt. Thay vào đó, hãy tìm thời điểm thích hợp để thảo luận một cách nhẹ nhàng với con.

Cuộc trò chuyện này cần được tiến hành với tâm lý lắng nghe, và sẵn lòng hiểu rằng việc con ở độ tuổi dậy thì xem phim người lớn không phải là hành vi xấu xa, hay vô đạo đức. Bố mẹ có thể cung cấp thông tin đúng mực về tình dục, giới tính và quan hệ tình dục, phù hợp với độ tuổi của con. Qua đó, con sẽ nhận được sự giúp đỡ để hiểu rõ hơn về những khía cạnh này, và nhận thức được những hậu quả tiềm ẩn.

Ngoài ra, bố mẹ cần thiết lập quy tắc và giới hạn rõ ràng về việc sử dụng internet, và xem nội dung trực tuyến. Việc giải thích về nguy hiểm và hậu quả tiềm tàng khi tiếp xúc với nội dung không phù hợp, sẽ giúp con nhận thức và thực hiện những hành vi trực tuyến an toàn hơn. Đồng thời, bố mẹ cũng cần cung cấp sự hỗ trợ và nguồn tư vấn từ các chuyên gia về tình dục, tâm lý trẻ em hoặc tư vấn gia đình nếu cảm thấy khó khăn trong việc xử lý tình huống này.

Quan trọng nhất, việc xử lý tình huống này đòi hỏi cần phải tạo một môi trường mở, tin tưởng và tôn trọng giữa bố mẹ và con cái. Điều này sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái trong việc trò chuyện về tình dục và giới tính, đồng thời đảm bảo rằng trẻ nhận được sự hỗ trợ và chỉ dẫn đúng hướng để phát triển một quan niệm, cũng như hành vi tình dục lành mạnh và đúng mực trong tương lai.

Tác giả: TRANG TRI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP