Kinh tế

Vinamilk và những dấu mốc hành trình nửa thế kỷ

Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) liên tục ghi dấu ấn trên thị trường sữa trong nước và thế giới. Ngay cả sau khi tái định vị thương hiệu Vinamilk vẫn khẳng định được vị thế của mình.

Thành lập năm 1976, từ một doanh nghiệp sữa với bước khởi đầu khiêm tốn, gần như bằng “0”, Vinamilk đã nỗ lực vượt mọi rào cản, trở thành thương hiệu sữa quốc gia, với hệ thống các nhà máy, trang trại có thể xem là có quy mô lớn nhất của ngành sữa.

Tháng 7/2023, Vinamilk bất ngờ đưa ra quyết định táo bạo là tái định vị thương hiệu. Theo lãnh đạo Vinamilk, động thái này “đánh dấu bước đầu tiên của doanh nghiệp để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai".

Tính tại thời điểm ngày 30/6/2024, tổng tài sản của Vinamilk tăng trưởng lên mức 54.194 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 38.337 tỷ đồng. Trong đó, vốn cổ phần là gần 20.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 6.000 tỷ đồng và 6.625 tỷ đồng cho quỹ đầu tư phát triển.

Bên cạnh đó, cổ phiếu VNM của Vinamilk là một trong những cổ phiếu có thị giá cao trên thị trường chứng khoán. Lịch sử giá cổ phiếu của VNM được xem là duy trì ở mức ổn định kể từ khi được niêm yết.

Từ năm 2012 thị giá của mã VNM tăng mạnh. Từ giữa năm 2018 đến nay lại có xu hướng giảm do thị trường giảm chung. Mức giá VNM cao nhất kể từ khi lên sàn là 127.790 đồng vào ngày 3/1/2018.


Tác giả: Nguyễn Nga

Nguồn tin: thitruongtaichinhtiente.vn

  Từ khóa: Vinamilk

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP