Kinh tế

Vinamilk mở rộng đầu tư vào miền Tây Nam Bộ

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chọn Cần Thơ là nơi tập trung các trang trại của mình tại khu vực miền Tây. Đây là bước phát triển tầm chiến lược, thể hiện tầm nhìn bền vững của Vinamilk với vị thế là công ty sữa số 1 Việt Nam.

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Võ Thành Thống đã chủ trì họp báo thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”.

Ông Võ Thành Thống – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao đổi tại buổi họp báo

Ngày 10-8, hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay sẽ được tổ chức ở TP Cần Thơ. Với sự tham gia của 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, hội nghị lần này hứa hẹn sẽ thu hút được các nguồn lực đầu tư, khai thác được các thế mạnh của địa phương.

Hội nghị sẽ giới thiệu danh mục 54 dự án kêu gọi đầu tư với tổng vốn hơn 120 nghìn tỷ đồng; tham vấn kinh nghiệm phát triển Cần Thơ theo hướng trung tâm dịch vụ, nông nghiệp hiệu quả cao và khoa học - công nghệ…

Một góc của trang trại organic của Công ty CP sữa Vinamilk

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cũng chọn Cần Thơ là nơi tập trung các trang trại của mình tại khu vực miền Tây. Đây là bước phát triển tầm chiến lược, thể hiện tầm nhìn bền vững của Vinamilk với vị thế là công ty sữa số 1 Việt Nam.

Hình ảnh trang trại organic đầu tiên của Việt Nam được Vinamilk khánh thành vào tháng 3/2017

Cụm trang trại Vinamilk Cần Thơ bao gồm trang trại organic thứ 3 tại Việt Nam (sau 2 trang trại organic tại Đà Lạt và Thanh Hóa). Dự án được triển khai thông qua việc hợp tác với Nông trường Sông Hậu trên diện tích hơn 6000ha sẽ là bước khởi đầu của Vinamilk cho ngành chăn nuôi bò sữa đang rất tiềm năng ở khu vực miền Tây.

Bên cạnh việc đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, TP Cần Thơ còn xúc tiến cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm đưa thành phố trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư. Vì những cố gắng đó, chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Cần Thơ đã tăng lên hạng 10/63 tỉnh thành cả nước trong năm 2017.

Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk tại Thanh Hóa

Cần Thơ là tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng hàng năm cao, là trung tâm kinh tế của miền Tây Nam Bộ. Với 18 triệu người chiếm 19% dân số của cả nước đây sẽ là sự đảm bảo đầu ra cho sản phẩm trong một thời gian dài. Ngoài ra, giao thông đường thủy thuận lợi tạo điều kiện cho việc xuất – nhập của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Tác giả: Yến Lê

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

  Từ khóa: đầu tư , Vinamilk , mở rộng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP