Vòng quay Thể thao

Việt Nam hoà Indonesia sau khi dẫn hai bàn

Sớm dẫn 2-0 nhờ công Văn Thắng và Minh Tuấn, nhưng tuyển Việt Nam chỉ đạt kết hoà 2-2 vì để thua liền hai bàn ngay từ hiệp đầu.

Chỉ sau 13 phút bóng lăn, Văn Thắng và Minh Tuấn đã đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-0, làm câm lặng các khán đài sân Maguwoharjo tại thành phố Yogyakarta. Tuy nhiên, các cầu thủ Indoneisa rất nhanh chóng làm sôi động cầu trường trở lại với hai pha lập công chớp nhoáng trong hai phút, 26 và 28.

Trong chuyến làm khách tại xứ vạn đảo, tuyển Việt Nam không có được sự phục vụ của bộ ba cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng. Quế Ngọc Hải và Huy Hùng đang chấn thương, nên cũng không thể góp mặt. Chính vì sự thiếu hụt lực lượng cùng mục đích chính là thử nghiệm, HLV Nguyễn Hữu Thắng thay đến tám vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Triều Tiên 5-2 cách đây ba ngày. Ba người được giữ lại gồm Nguyên Mạnh, Đình Luật và Hoàng Thịnh.

viet-nam-hoa-indonesia-sau-khi-dan-hai-ban-page-2

Văn Thắng (19) đã vẽ một đường cong đẹp mắt để ghi siêu phảm mở tỷ số.

Sự mới mẻ trên hàng công với những cái tên như Văn Thắng, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Thành Lương giúp tuyển Việt Nam nhập cuộc một cách mạnh mẽ. Bất chấp Indonesia chơi bóng nhanh và mạnh, các cầu thủ Việt Nam bình tĩnh, ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Không những thế, các chàng trai áo trắng còn mở tỷ số ngay phút thứ tư. Nhận bóng từ đồng đội sau pha phá hỏng của hậu vệ chủ nhà, Lê Văn Thắng mạnh dạn cứa lòng, đưa bóng đi hình vòng cung làm tung lưới thủ thành Andritany.

Trong trạng thái hưng phấn, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi hay và lên bóng dồn dập. Phút 13, sau pha phối hợp đá phạt chiến thuật, Văn Quyết phối hợp cùng Trọng Hoàng trong vòng cấm trước khi tiền vệ mang áo số 8 chuyền bổng cắt mặt khung thành Indonesia, để Vũ Minh Tuấn băng vào dứt điểm, làm bó tay thủ môn Indonesia một lần nữa.

Dẫn 2-0 chỉ sau 13 phút là kết quả bất ngờ, khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng làm khách tại Indonesia. Nhưng đó cũng là tất cả những gì các chàng trai áo trắng làm được trong trận đấu này.

Sau hai bàn thua choáng váng, các cầu thủ Indonesia thay đổi lối chơi, họ không ồ ạt tấn công, mà bình tĩnh phối hợp để kéo dãn hàng thủ đội khách. Trong khi đó, với lợi thế sớm, tuyển Việt Nam không còn giữ được lửa thi đấu như trước. Hàng thủ đá rối, trong khi tuyến giữa vắng Tuấn Anh, Xuân Trường không phối hợp và cầm được nhiều bóng. Do đó, các cầu thủ áo trắng đã đánh mất thế trận.

viet-nam-hoa-indonesia-sau-khi-dan-hai-ban-page-2-1

Dù sớm tạo lợi thế hai bàn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã không giữ được thế trận nên vuột chiến thắng.

Phút 26, tiền đạo Zulham sút phạt hàng rào từ khoảng cách gần 30 mét, bóng đi căng như một mũi tên, làm tung lưới Việt Nam rút ngắn tỷ số còn 1-2. Trong bàn thua này, thủ môn Nguyên Mạnh bay người chậm và bất lực, dù đã chạm hai tay vào bóng. Thủ thành người Nghệ An trận này cũng bắt bóng thiếu cảm giác. Trước khi bàn thua, Nguyên Mạnh để ói bóng, suýt chút chịu bàn thua. Đây có lẽ là lý do khiến HLV Hữu Thắng đã thay người, đưa thủ môn dự bị Tuấn Linh vào sân.

Sau bàn rút ngắn tỷ số, Indonesia lên tinh thần, tấn công dồn dập khiến hàng thủ Việt Nam rối loạn. Chỉ hai phút sau, tiền vệ Irfan Bachdim đệm bóng vào khung thành trống khi hàng thủ Việt Nam bọc lót không kỹ. Ở bàn thua này, trung vệ Đinh Tiến Thành mắc lỗi ngớ ngẩn khi anh che bóng để chờ hết đường biên dọc, nhưng lại để đối phương cướp bóng tổ chức tấn công. Sau đó, đến lượt trung vệ Đình Luật không kịp di chuyển để bắt lỗi việt vị đối thủ.

Sau khi tỷ số được quân bình 2-2, cả hai đội chơi chậm và chắc hơn. Trong hiệp hai, các HLV Riedl và Hữu Thắng đều sử dụng đến sáu lần thay đổi người, nhưng không bên nào tạo ra được những cơ hội thật sự nguy hiểm. Việt Nam làm mới hàng công bằng Công Vinh, Văn Toàn, Thanh Trung, Đình Tùng, nhưng lối chơi vẫn không hề sáng sủa. Họ thiếu những chân chuyền như Tuấn Anh, Xuân Trường để các tiền đạo có cơ hội rõ rệt hơn trong khâu tiếp cận khung thành.

Các cầu thủ chủ nhà Indonesia đá trên cơ Việt Nam trong hiệp hai, nhưng cũng không tạo được nhiều pha sóng gió. Chính việc thay đổi nhân sự đã làm xáo trộn lối chơi của họ. Vì thế, hai đội đành chấp nhận kết quả hoà 2-2.

viet-nam-hoa-indonesia-sau-khi-dan-hai-ban-page-2-2

HLV Nguyễn Hữu Thắng không thể có chiến thắng khi đối đầu với thầy cũ Riedl trên cương vị HLV trưởng quốc gia.

Ngày 9/11, Việt Nam sẽ tiếp Indonesia ở trận giao hữu lượt về tại sân Mỹ Đình.

Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP