Dòng Sự kiện

Vì sao trùm xã hội đen Minh ‘Sâm’ nguy hiểm hơn Năm Cam?

Minh ‘Sâm’ chính là cái tên gây chấn động dư luận thời điểm gần đây. Kể từ sau khi bị lột mặt nạ, Minh ‘Sâm’ đã lộ nguyên hình một ông trùm nguy hiểm và đầy thủ đoạn.

Minh ‘Sâm’ đã thành công khi ‘tẩy rửa’ sạch sẽ quá khứ của mình và đường hoàng đội lốt ‘doanh nhân’ thành đạt.
Tin liên quan

Nếu nói về ‘uy tín giang hồ’, tên tuổi cũng như mức ảnh hưởng tới thế giới ngầm, hắn hoàn toàn không có cửa nào khi đứng cạnh ông trùm quá cố Năm Cam.

Tuy nhiên, theo cách nghĩ của những người trong ngành và cả người ‘trong nghề’, Minh ‘Sâm’ thậm chí còn nguy hiểm hơn cả Năm Cam.

Tính cho tới thời điểm bị bắt, Năm Cam vẫn chưa thể hoàn thành bước cuối cùng: Dùng tiền bạc để tẩy rửa hình ảnh của mình để biến thành một người tử tế.

Minh ‘Sâm’ lại hoàn toàn khác. Dù tiền án tiền sự đầy mình, nhưng hắn đã thành công khi ‘tẩy rửa’ sạch sẽ quá khứ của mình và đường hoàng đội lốt ‘doanh nhân’ thành đạt.

Dân giang hồ thường có câu: ‘Không sợ bọn xăm trổ kín người, chỉ sợ bọn giang hồ sơ mi cổ cồn trắng. Không sợ bọn xách dao xách súng, chỉ ngại bọn giang hồ xách ca táp đi đường!’

Trùm xã hội đen đất Kinh Bắc Minh ‘Sâm’

Trước Minh, đã có rất nhiều ‘ông trùm’ khác đi theo con đường này như Khánh ‘trắng’ hay Phương ‘Ninh Hột’, tuy nhiên Minh ‘sâm’ chính là người thành công nhất.

Nhìn vào cách gã tội phạm khét tiếng ung dung lên báo, thậm chí được ghi hình trên truyền hình với tư cách một doanh nhân thành đạt, những người hiểu chuyện không khỏi giật mình.

Quả thật, với những trang hồ sơ đang được lật giở về Minh ‘Sâm’, người ta mới hình dung được phần nào sự nguy hiểm mà tấm áo ‘doanh nhân’ của Minh ‘Sâm’ mang lại.

Một ví dụ tiêu biểu chính là kỳ tích giải phóng mặt bằng trong vỏn vẹn… 2 ngày mà Minh ‘Sâm’ đã từng làm.

Nhận được hợp đồng làm con đường dài hơn 2km, chạy qua khu dân cư, làng nghề đông đúc và đất đai có giá trị cao, việc giải phóng mặt bằng là một chuyện nan giải.

Chỉ sau 2 ngày, 100% hộ dân đã đồng ý chấp nhận tiền đền bù để di dời, điều mà chưa ai từng dám tưởng tượng ra.

Thêm nữa, đằng sau câu chuyện này còn có một con số đáng chú ý khác: Giá trị của bản hợp đồng lên tới 500 tỷ đồng.

Khi bị bắt, tổng số tiền liệt kê được từ hoạt động phạm pháp của Năm Cam còn chưa tới một nửa con số khổng lồ này.

Nhưng, đó chỉ là một trong số rất nhiều hợp đồng mà Minh ‘Sâm’ và công ty của mình có được!

Tới thời điểm hiện tại, dù tội danh của Minh ‘Sâm’ còn chưa được xác định hoàn toàn, nhưng những tố cáo liên tiếp đang cho thấy ông trùm đất Kinh Bắc đáng sợ tới mức nào.

Đối với Minh ‘Sâm’, khả năng hô biến những hoạt động phi pháp trở nên hợp pháp đã đạt tới một trình độ tinh vi hơn ông trùm giang hồ đất Sài Gòn.

Ông trùm Năm Cam

Không còn là một ‘ông trùm’, hình ảnh của Minh ‘Sâm’ được xây dựng như một doanh nhân đích thực và những thủ đoạn giang hồ cũng nghiễm nhiên được đội lốt ‘chiêu thức làm ăn’.

Thâu tóm hoạt động kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ, thu ‘tiền luật’ từ các xe chở nguyên liệu, thành phẩm ra vào địa bàn, bao tiêu sản phẩm với mức giá tự mình đặt ra… Đó chỉ là một phần nhỏ trong ‘cách làm ăn’ của Minh ‘Sâm’.

Không thể phủ nhận, Minh ‘Sâm’ sở hữu một bộ óc rất thông minh và biết tính toán, khi mà hoạt động tội phạm của y được che phủ gần như hoàn hảo bởi vỏ bọc ‘kinh doanh’.

Một cựu điều tra viên chia sẻ: ‘Tội phạm đội lốt doanh nhân, mọi hoạt động trước khi diễn ra đều được tư vấn chu đáo về mặt pháp luật rất kín kẽ.’

Tuy nhiên, có cố gắng tẩy rửa hình ảnh, xây dựng vỏ bọc cho mình ra sao thì Minh ‘Sâm’ cũng không thể trốn chạy sự trừng phạt từ pháp luật.

Dù đã tìm đủ mọi cách để trốn chạy, tẩy rửa, đổ không biết bao nhiêu tiền bạc để tìm chỗ dựa, tuy nhiên pháp luật vẫn là một tấm lưới thưa nhưng khó lọt.

* Tiêu đề được tòa soạn đặt lại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP