Sei Giorni là phiên bản phát triển từ dòng xe GTS, vẫn giữ những đặc trưng như thân xe thép liền khối, thiết kế kiểu dáng thay đổi nhẹ ở phía trước. Do lấy cảm hứng từ xe đua Vespa tại giải “International Six Days” năm 1951, Sei Giorni sở hữu cụm đèn pha đặt ngay trên chắn bùn trước, trong khi khu vực đèn pha thường thấy được thay bằng kính chắn gió.
Vespa Sei Giorni (bên phải) được sản xuất để kỉ niệm chiến thắng của dòng xe Vespa tại giải đua năm 1951. Ảnh: Motociclistmo. |
Thân xe mang màu sơn xanh rêu, ngự trên cặp bánh vành đúc mang màu sơn đen mờ. Bảo vệ ống xả của xe cũng mang màu sơn tương tự, yên xe được thiết kế cảm hứng từ xe đua truyền thống.
Mặt nạ trước và đuôi xe gắn tem số 6, phong cách như xe đua. Ngoài một số thay đổi kể trên, phần còn lại của Sei Giorni là từ chiếc GTS 300. Xe sử dụng động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, 278 phân khối, chuẩn Euro 4, công suất 21,2 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Vespa Sei Giorni bán ra thị trường với số lượng hạn. Ảnh: Vespa. |
Sei Giorni được trang bị đồng hồ hiển thị điện tử, kết hợp dạng analog. Trang bị an toàn cho xe gồm 2 phanh đĩa 220 mm, tích hợp chống bó cứng phanh ABS. Người sử dụng có thể sạc điện cho thiết bị cầm tay khi đang di chuyển thông qua cổng USB tích hợp trên xe.
Trong số nhiều phụ kiện hiện đại, Sei Giorni có tuỳ chọn hệ thống Vespa Multimedia Platform kết nối với smartphone để giám sát các thông tin từ xe. Vespa Sei Giorni có số lượng sản xuất hạn chế, kèm theo giá bán 199 triệu đồng, trong khi chiếc GTS 300 tiêu chuẩn giá 120 triệu.
Năm 1951, tại giải đua xe International Six Days (Sei Giorni Internazonale), đội đua Vespa đã dành chiến thắng trước nhiều đội sử dụng các loại xe máy khác nhau. Do đó, phiên bản Sei Giorni ra đời như một phần để nhắc lại kỉ niệm đáng nhớ của đội xe Vespa.
Tác giả: Ngọc Tuấn
Nguồn tin: Báo VnExpress