Pháp luật

Vén màn bí ẩn sau vụ tai nạn giao thông bất thường

Sáng sớm, người dân đi tập thể dục thì bàng hoàng phát hiện một người đàn ông đã tử vong, nằm cạnh chiếc xe máy. Lúc đầu, nhiều người cứ ngỡ đó là vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra thì xác định là một vụ án mạng và hung thủ cũng dần lộ diện.

Người đàn ông tử vong bất thường bên xe máy

Hơn 1 năm trôi qua nhưng nhiều người ở phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa (tỉnh Nghệ An) vẫn chưa thôi ám ảnh về cái chết của người đàn ông nằm bất động bên chiếc xe máy.

Đó là sáng sớm ngày 21/8/2020, nhiều người đi tập thể dục gần khu vực Trường tiểu học phường Quang Phong thì bàng hoàng phát hiện một người đàn ông nằm bên đường, cạnh chiếc xe máy. Lại gần kiểm tra, người ta phát hiện người đàn ông trên đã tử vong, cơ thể có nhiều vết thương. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng.

Hiện trường phát hiện nạn nhân H. tử vong cạnh xe máy (ảnh N.H)


Danh tính nạn nhận được làm rõ là Võ Hiếu H. (SN 1984, trú phường Quang Phong). Với những gì chứng kiến, nhiều người cho rằng anh Võ Hiếu H. đi uống rượu say đêm trước đó, lúc về qua khu vực hiện trường thì bị tai nạn. Có thể do không được phát hiện sớm và cấp cứu kịp thời nên đã tử vong.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra cái chết của người đàn ông ấy thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan phát hiện đây không phải là vụ tai nạn giao thông. Trong máu nạn nhân có chất ma túy. Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân tử vong của anh Võ Hiếu H. là “vỡ xương hộp sọ, xuất huyết não do đa chấn thương, nạn nhân có sử dụng Ethanol, Morphin và Codein”. Từ đó, cái chết của nạn nhân được chuyển hướng điều tra là một vụ giết người.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra cái chết của nạn nhân. Những mối quan hệ của nạn nhân cũng được các trinh sát đưa vào danh sách. Khi vụ án vẫn đang được điều tra thì gần nửa đêm ngày 21/8/2020, Nguyễn Đức Thủy (SN 1988, trú phường Quang Phong, thị xã Thái Hòa) đến cơ quan công an đầu thú. Thủy khai nhận là người đã tước đoạt mạng sống của anh Võ Hiếu H.

Lời khai của kẻ giết người

Theo lời khai của Thủy, giữa mình và bị hại Võ Hiếu H. có mối quan hệ bạn bè kết giao ngoài xã hội. Thủy chưa vợ con, không nghề nghiệp lại nghiện ma túy.

Tối 20/8/2020, Võ Hiếu H. uống rượu say rồi đến nhà tìm Thủy để nói chuyện dẫn tới 2 bên cãi cọ. Thủy bỏ đi mua ma túy, đến khoảng hơn 22h về nhà thì phát hiện H. đang sử dụng ma túy trong phòng ngủ của mình nên đuổi người này ra ngoài.

Lúc này, H. không những không đi mà còn lên giọng thách thức “thích chơi (dùng ma túy - pv) ở đâu thì chơi” rồi đạp chủ nhà ngã ra bậc tam cấp. H. còn đe dọa Thủy: “mày thích tao giết mày ở nhà mày luôn”.

Bị Võ Hiếu H. đánh, Thủy bỏ chạy nhưng vẫn bị H. ném viên gạch theo. Thủy quay lại, đạp vào ngực khiến người đàn ông này ngã. Võ Hiếu H. bật dậy, tiếp tục tấn công thì bị Thủy quật ngã, đấm đá, tạt đầu nạn nhân xuống nền sân cho đến khi bất động.

Chỉ khi thấy đối phương bất động, Thủy mới bừng tỉnh, kiểm tra thấy nạn nhân không còn thở nên cuống cuồng tìm cách cấp cứu. Thấy anh Võ Hiếu H. thở trở lại, Thủy vào nhà lấy chăn chiếu ra đắp lên người rồi bỏ vào nhà nằm ngủ. Khoảng 1h ngày 21/8, Thủy ra sân kiểm tra thì thấy anh Võ Hiếu H. đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra dẫn giải Nguyễn Đức Thủy thực nghiệm hiện trường vụ án mạng (Ảnh: N.H).


Sợ hãi, Thủy đã đưa nạn nhân ra khu vực gần trường tiểu học, cách nhà khoảng 1,5 km, ngụy tạo thành một vụ tại nạn giao thông. Tạo hiện trường giả xong, Thủy về nhà tắm rửa, lau dọn hiện trường rồi rời khỏi nhà hòng lẩn trốn. Sau đó, gã bỏ trốn đến một nhà người quen xin ngủ nhờ. Tuy nhiên, gần nửa đêm, biết không thể trốn tránh được pháp luật, Nguyễn Đức Thủy đến cơ quan công an đầu thú.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Nguyễn Đức Thủy ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người. Tại phiên tòa, bị cáo không tranh luận gì về tội danh bị truy tố. Bị cáo Nguyễn Đức Thủy cho biết, giữa hai người không có mâu thuẫn nhưng do bực tức anh Võ Hiếu H. sử dụng ma túy trong nhà, bị cáo nhắc nhở không nghe lại còn dọa, đánh nên không kiềm chế được đã gây ra cái chết cho nạn nhân.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thủy 10 năm tù về tội “Giết người”.

Tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại 179 triệu đồng (được trừ cho số tiền đã đưa trước đó); cấp dưỡng nuôi con của bị hại mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Tác giả: Huyền Trang - Gia Ân

Nguồn tin: Báo Công Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP