Vòng quay Thể thao

U20 Việt Nam đối mặt ‘Messi tuyển Đức’ ở châu Âu

U20 Việt Nam sẽ phải đối mặt với hàng loạt tuyển thủ quốc gia, những ngôi sao trẻ hàng đầu của bóng đá Đức trong chuyến tập huấn châu Âu vào cuối tháng 4.

Đội trưởng U23 Đức Max Meyer là thử thách cực lớn cho U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tháng 4 tới.
Đội trưởng U23 Đức Max Meyer là thử thách cực lớn cho U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tháng 4 tới.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xác nhận lịch giao hữu của U20 Việt Nam trong chuyến tập huấn Đức từ ngày 16/4 đến 28/4. Trong khoảng 2 tuần trên đất Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò sẽ lần lượt đối mặt các đội trẻ của Borussia Moenchengladbach, Schalke và Fortuna Duesseldorf.

Cả 3 tên tuổi này đều sở hữu những gương mặt đẳng cấp. Họ thuộc thế hệ trẻ tài năng mới của nhà đương kim vô địch thế giới. Nhiều người đã góp mặt trong đội hình U19 Đức vừa giành vé dự World Cup và U23 Đức giành huy chương bạc Olympics Rio 2016.

Trong số đó, tiền vệ công Max Meyer của đội trẻ Schalke 04 là tên tuổi có đẳng cấp cao nhất. Meyer đá chính ở đội một Schalke 04 khi mới 18 tuổi. Sau 4 năm, anh đã có gần 150 trận tại Bundesliga. Ở tuổi 21, Meyer đã là đội trưởng U23 Đức, thành viên tuyển quốc gia Đức.

Olympic Rio 2016 ghi đậm dấu ấn cá nhân của Meyer. Meyer ghi 4 bàn trong hành trình đưa tuyển Đức tới trận chung kết và chỉ chịu thua chủ nhà Olympic Brazil, được lĩnh xướng bởi Neymar. Hơn Quang Hải, Đức Chinh đúng 1 tuổi nhưng Meyer đã được Liverpool, Arsenal và Chelsea xếp hàng hỏi mua với giá gần 30 triệu bảng. Cầu thủ được mệnh danh “Messi nước Đức” sẽ là thử thách cực lớn cho những Trọng Đại, Tiến Dũng.

Ngoài Meyer, đội trẻ Schalke còn sở hữu hàng loạt thần đồng khác như hậu vệ Phil Neumann, tiền vệ Fabian Reese (U19 Đức) và tiền đạo Leon Goretzka (U23 Đức). HLV Peter Neururer của Bochum từng gọi Goretzka là “thiên tài thế kỷ” và khẳng định “ông chưa thấy cầu thủ Đức 18 tuổi nào sở hữu tiềm năng lớn lao như Goretzka”.

Borussia Moenchengladbach sở hữu một trong những lò đào tạo trẻ tốt nhất nước Đức.
So với đội trẻ Schalke 04, đội trẻ Borussia Moenchengladbach không có những tên tuổi ở các đội tuyển. Nhưng họ chính là 1/4 đại diện của bóng đá Đức tham dự UEFA Youth League 2016/17 – giải đấu trẻ của UEFA Champions League. Tại giải đấu này, đội trẻ Moenchengladbach đã đánh bại trẻ Celtic, chơi những trận tưng bừng trước trẻ Barcelona và Man City.Cùng với đội trẻ Fortuna Duesseldorf, đây sẽ là những thử thách cực lớn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong chuyến tập huấn châu Âu.

U20 Viet Nam doi mat 'Messi tuyen Duc' o chau Au hinh anh 1

Lịch thi đấu giao hữu của U20 Việt Nam tại Đức

14h 19/4: U20 Việt Nam vs U19/U23 Borussia Moenchengladbach

14h 24/4: U20 Việt Nam vs U23 Schalke 04

14h 26/4: U20 Việt Nam vs U19 Fortuna Duesseldorf

28/4: U20 Việt Nam về nước kết thúc đợt tập huấn.

Thanh HàẢnh: Getty Images | Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP