Kỳ Anh

TX Kỳ Anh: Chủ tịch phường ngang nhiên xây nhà trái phép, thách thức công luận!

Một căn nhà được xây dựng trái phép trên đất vườn từ lâu nay, tuy nhiên vẫn không hề bị chính quyền xử lý. Đó là những gì mà người dân “tố” ông Trần Văn Chung  – Chủ tịch UBND phường Kỳ Long – Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

 >> Kỳ Anh: Chủ tịch xã Kỳ Nam lộng quyền – Coi thường pháp luật

Thời gian qua, Báo điện tử Tầm nhìn nhận được rất nhiều phản ánh của về việc căn nhà của ông Trần Văn Chung hiện là Chủ tịch UBND phường Kỳ Long – Thị xã Kỳ  xây dựng trái phép nhưng vẫn không được chính quyền địa phương kiểm tra xử lý.

Ngày 25/8/2015,  PV đã trực tiếp về tận căn nhà của ông Chung tại thôn Long Sơn, xã Kỳ Long (nay là Phường Kỳ Long – Thị xã Kỳ Anh) để xác minh những gì mà người dân phản ánh.

hatinh24h 01
Căn nhà của ông  Trần Văn Chung – Chủ tịch UBND phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh bị “tố” xây dựng trái phép.

Theo quan sát của PV thì đây là một căn nhà cấp bốn khá khang trang toạ lạc trên diện tích đất khoảng hơn 200m2.

Một người dân ở đây cho biết, căn nhà của ông Chung được xây dựng hoàn toàn trái phép trên đất vườn, nhưng không hiểu vì sao không bị xử lý…

Để khách quan hơn chúng tôi đã tới UBND phường Kỳ Long để tìm hiểu thêm, tuy nhiên tại đây cán bộ địa chính tuyệt đối không cung cấp thông tin. Trước tình hình đó PV đã trực tiếp liên hệ với ông Trần Văn Chung để xác thực.

Sau khi nghe PV trình bày nội dung sự việc, thì bất ngờ ông Chung không cho biết gì thêm mà chỉ nói một câu: “…ai phản ánh? Các anh cứ điều tra đi…”

Sau nhiều lần quyết tâm tìm hiểu và phản ánh với lãnh đạo thị xã Kỳ Anh, được sự chỉ đạo của thị xã thì ông Chung mới trình trao đổi.

Qua trao đổi ông Chung cho biết: diện tích đất 245m2 đất mà hiện tại ông đã làm nhà ở tại thôn Long Sơn – Phường Kỳ Long là nhận chuyển nhượng lại của anh chị năm 2006 để làm nhà ở, đến năm 2009 thì tách thửa làm sổ đỏ.

 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Trần Văn Chung thể hiện rõ, diện tích đất 100% là đất vườn.

“Vì 100% là đất vườn là do giai đoạn đó  mới có quy hoạch chung Khu kinh tế Vũng Áng, chưa có quy hoạch chi tiết nên chưa được chuyển đổi đất ở. Hơn nữa, cũng tại giai đoạn đó khu vực này là nông thôn nên có đất thì xây nhà ở chứ chưa có giấy phép, hay các loại giấy tờ gì khác”, ông Chung nói.

Đến năm 2012, sau khi địa bàn xã Kỳ Long quy hoạch lên Khu tái định cư, thì mới có thông báo rộng rãi trong nhân dân là xây dựng nhà ở phải có giấy phép xây dựng và các loại giấy tờ khác…

Khi PV đặt câu hỏi, khi có chủ trương quy hoạch chi tiết ông có xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất hay không, thì ông Chung trả lời, từ khi mua đất 2006 để xây dựng nhà ở, theo thời đó có đất là làm nhà ở chứ không cần chuyển đổi gì cả. Từ đó đến nay do nhiều thay đổi nên tôi cũng chưa xin chuyển đổi mục đích sử dụng…

Theo Phòng quản lý kinh tế đô thị thị xã Kỳ Anh, thì nói gì thì nói theo Luật đất đai, xây dựng nhà ở trên đất vườn là hoàn toàn sai.

Nhiều người dân ở trong Khu kinh tế Vũng Áng bức xúc phản ánh: Suốt mấy năm qua khi phát hiện người dân cơi nới hay xây nhà trái phép, trái loại đất thì tỉnh, huyện, xã ngay lập tức có mặt xử lí nhưng không hiểu tại sao khi lãnh đạo xây nhà trái phép thì không hề thấy ai nhắc nhở hay xử lí gì.

Đặng Sơn – Hà Vũ

Theo Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP