Cư Dân Mạng

Tuyển thủ Trần Thành của U.20 Việt Nam lên trang chủ FIFA

Tiền đạo mới 18 tuổi, Trần Thành của CLB Bóng đá Huế đang chơi ở giải hạng nhất Việt Nam, vừa được trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tiếp tục giới thiệu ngay trước khi cùng với các đồng đội ở tuyển U.20 Việt Nam tham dự vòng chung kết World Cup U.20 tại Hàn Quốc từ ngày 20.5 đến 11.6 tới.

Trần Thành (trái) trong một trận đấu tại VCK U.19 châu Á 2016

Sở dĩ Trần Thành được FIFA để mắt đến mà không phải các cầu thủ xuất sắc khác của U.20 Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ hay Hà Đức Chinh, là vì cầu thủ của bóng đá Huế này đã ghi bàn thắng để đời trong trận tứ kết vòng chung kết (VCK) U.19 châu Á hồi năm 2016 giúp U.20 Việt Nam đánh bại Bahrain 1-0.

Cũng chính bàn thắng của Trần Thành, U.20 Việt Nam đã giành vé vào bán kết và chính thức đoạt vé dự VCK World Cup U.20 tại Hàn Quốc. Đây là chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam trên sân cỏ 11 người, khi góp mặt ở giải bóng đá cấp cao nhất của FIFA ngay sau kỳ tích của đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự VCK World Cup Futsal năm 2016 ở Colombia.

Trang web của FIFA phỏng vấn Trần Thành

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với trang web chính thức của FIFA được đăng tải ngày 22.3, Trần Thành tả lại cảm xúc khi ghi bàn thắng để đời trên: “Đó là một bàn thắng quá đặc biệt. Khi đó, toàn đội U.20 Việt Nam đều hiểu rằng đó là trận đấu cực kỳ quan trọng, mang tính quyết định cho cơ hội có lọt vào VCK World Cup hay không.

Cũng khi đó, tôi tự nhủ với bản thân rằng mình phải ráng cố gắng ghi bàn. Chỉ nghĩ vậy thôi. Và rồi cơ hội đến. Chúng tôi được một quả phạt, sau vài đường chuyền. Tôi nhận được bóng và quyết định tung cú sút tung lưới đối phương. Một khoảnh khắc lịch sử”.

Trần Thành nói tiếp: “Đó còn hơn cả 1 bàn thắng. Với cá nhân tôi, bàn thắng này mở ra một cơ hội mới trong sự nghiệp của tôi. Dĩ nhiên, đó còn là một minh chứng cho sự nỗ lực không chỉ riêng cá nhân tôi, mà cả toàn đội U.20 Việt Nam. Nó là tấm vé đưa chúng tôi đến World Cup. Cho đến hôm nay, tôi có thể nói với các bạn rằng cảm giác đó luôn còn mãi trong tôi. Bởi ý nghĩa của nó quá lớn lao”.

Nói về VCK World Cup sắp tới, Trần Thành cho biết: “Dự World Cup đó là một tầm cao mới của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi hy vọng tìm được ít nhất một chiến thắng tại giải đấu lớn này. Nhưng đây là một nhiệm vụ đầy khó khăn. Ai cũng biết tầm vóc của World Cup lớn như thế nào rồi. Các đối thủ đều rất mạnh, nhưng chúng tôi rất lạc quan và đang nỗ lực từng ngày để tiếp tục gây tiếp bất ngờ, và hy vọng sẽ mang chiến thắng về cho người hâm mộ Việt Nam”.

Trần Thành cũng tiết lộ rất thích 2 cầu thủ siêu sao bóng đá thế giới là Neymar và Cristiano Ronaldo, nhưng thần tượng của cầu thủ trẻ Việt Nam này lại là tiền đạo Fernando Torres – tuyển thủ người Tây Ban Nha. Trần Thành nói: “Tôi đã dùng nickname Torres cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook của mình. Torres là một tài năng lớn, với thể hình tuyệt vời và kỹ thuật ghi bàn sắc sảo. Anh ấy là một tiền đạo mà mọi HLV đều muốn có trong đội hình thi đấu”.

Tại VCK World Cup U.20, tuyển U.20 Việt Nam nằm ở bảng E với các đối thủ mạnh như U.20 Pháp, U.20 Honduras và U.20 New Zealand.

Giang Lao/Theo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP