Trong nước

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Bộ đội Biên phòng

Sáng 2-3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức Lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” BĐBP năm 2016.

Tới dự lễ tuyên dương có Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP; Trung tướng Phạm Huy Tập, Chính ủy BĐBP; đồng chí Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của BĐBP nhằm tôn vinh, động viên, khích lệ những tấm gương thanh niên tiêu biểu, phát hiện, xây dựng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Trung tướng Phạm Huy Tập trao thưởng và vinh danh 10 “Gương mặt trẻ triển vọng” năm 2016.
Trung tướng Hoàng Xuân Chiến và ông Nguyễn Ngọc Lương vinh trao thưởng và vinh danh 10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” BĐBP năm 2016.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Phó Chính ủy BĐBP nêu rõ: BĐBP là lực lượng nòng cốt, xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền biên giới, giữ gìn an ninh, chính trị và trật tự xã hội. Trong mọi thời cuộc, BĐBP đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và bảo vệ lãnh thổ vùng biên giới của Tổ quốc.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh niên cả nước, công tác Đoàn và phong trào thanh niên BĐBP có nhiều tiến bộ, luôn giữ vững định hướng chính trị, bám sát nhiệm vụ của lực lượng, của đơn vị và đặc điểm của đối tượng thanh niên.

“Trong thành tích chung của tuổi trẻ BĐBP, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của các cơ quan, đơn vị” – Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng khẳng định.

“Gương mặt trẻ triển vọng” và “Gương mặt trẻ tiêu biểu” và các đại biểu
10 Gương mặt trẻ tiêu biểu BĐBP 2016:

Đại úy Lê Kiếm Sơn (BĐBP Hà Tĩnh)

Đại úy Trần Xuân Hiệp (Bộ Tham mưu BĐBP)

Thượng úy Đoàn Đình Việt (BĐBP Cao Bằng)

Trung úy Nguyễn Xuân Long (BĐBP Phú Yên)

Thượng úy Nguyễn Quý Sang (BĐBP Đắc Lắk)

Thượng úy Đặng Văn Thành (BĐBP TPHCM)

Thượng úy Kim Minh Đức (BĐBP Trà Vinh)

Trung úy Hoàng Sơn Hải (BĐBP Lạng Sơn)

Thiếu úy Võ Văn Vinh (BĐBP Thừa Thiên  – Huế)

Trung sỹ Nguyễn Văn Chinh (Học viện Biên phòng)

Xuân Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP