Pháp luật

Tuyên án nhân viên cây xăng đâm chết người

Gọi người đến hành hung nhân viên cây xăng sau mâu thuẫn, T. bị đối phương tử vong.

Ngày 7/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Dương Minh Lý (SN 1988, quê tỉnh Tây Ninh) 1 năm 6 tháng tù giam về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Bị dồn vào đường cùng, nhân viên cây xăng đâm chết người.

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 25/6/2017, Đặng Phi T. điều khiển xe máy phía sau chở Trần Thanh Thi đến cây xăng số 10, thuộc KP5, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM để đổ xăng.

Tại đây, T. gặp Dương Minh Lý (là nhân viên) đổ xăng cho xe của T.. Sau khi đổ xăng xong, T. gây sự với Lý và lao vào đánh người này và được Thi can ngăn. Thế nhưng T. vẫn muốn đánh Lý. Đến lần thứ 3 thì Lý dùng vòi bơm xăng xịt xăng vào mặt của T.. Thi tiếp tục can ngăn.

Sau khi rửa mặt tại cây xăng, T. hăm dọa là sẽ quay lại đánh Lý. Trên đường về, T. gặp Cao Minh Tiến và kể cho Tiến nghe về mâu thuẫn khi đổ xăng và rủ Tiến đi đánh Lý.

Khoảng 15h30 cùng ngày, T. sử dụng xe máy chở Thi và Tiến chạy thẳng vào trong cây xăng số 10. Lúc này, Lý đang ngồi ăn hủ tiếu ở bàn đá phía trong cây xăng. T. xông vào dùng nón bảo hiểm đánh 2 cái vào mặt của Lý làm người này ngã xuống đất.

Khi Lý đứng lên, T. tiếp tục dùng nón bảo hiểm đánh liên tiếp nạn nhân. Trong lúc xô xát, Lý chộp lấy con dao trên bàn ăn, chém 2 nhát và đâm T. một nhát trúng vào ngực trái người này.

Thấy Lý cầm dao, Tiến chạy ra ngoài lấy 2 cây tầm vông. Tiến giữ 1 cây và đưa cho Thi 1 cây để đánh Lý, T. cũng chạy đuổi theo. Thấy vậy, Lý bỏ chạy vào bên trong phòng làm việc của cây xăng rồi đóng cửa lại, gọi điện báo cho chủ cây xăng, công an.

Công an thị trấn Củ Chi đến hiện trường lập biên bản phạm tội quả tang. Tiến và Thi đưa T. đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP