Tin trong nước

Tử hình sát thủ máu lạnh giết tài xế taxi, cướp tài sản

Ngày 31/8, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử lưu động tại UBND xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia đối với bị cáo Nguyễn Thành Chung (SN 1997), trú ở thôn Hà Tân, xã Hải Hà về tội giết người và cướp tài sản. Tại phiên tòa bị cáo Chung đã bị tuyên mức án tử hình.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ngày 8/4/2016, Chung đến nhà anh Trần Văn Quang, trú ở thôn Hà Tân, xã Hải Hà, huyện Tỉnh Gia để uống rượu cùng anh Nguyễn Văn Việt. Sau khi ăn uống xong, để thực hiện ý đồ đi cướp tài sản của lái taxi, Chung đã mượn điện thoại của anh Việt gọi xe taxi đến đón đi có việc.

Đến khoảng 21h 30phút cùng ngày, anh Mai Hưng Thương, ở xã Hải Hà là lái xe taxi của hãng Mai Linh chi nhánh Tĩnh Gia đến đón Chung tại ngã ba thuộc thôn Hà Bắc, xã Hải Hà.

Bị cáo Nguyễn Thành Chung trước vành móng ngựa nhận án tử hình.

Khi lên xe, Chung nói với anh Thương đi đường tỉnh lộ 36 đến thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An với mục đích lợi dụng đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại để thực hiện hành vi cướp tài sản. Trong quá trình đi, khi đến quán cafe Mộc thuộc địa phận thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, Chung suy nghĩ anh Thương là người cùng quê nếu giết sẽ bị lộ nên Chung đã không giết anh Thương mà thanh toán tiền taxi cho anh Thương rồi vào quán ngồi uống cafe đồng thời nghĩ cách đón một xe taxi từ đây đi về xã Hải Hà và thực hiện hành vi.

Khi đó anh Phạm Ngọc Tiến (SN 1979), trú ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai lái taxi hãng Hoàng Mai. Thấy xe, Chung gọi xe và lên xe và quyết định sẽ tìm địa điểm thuận lợi để giết anh Tiến cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thành Chung khi mới bị bắt tại cơ quan công an cùng chiếc taxi tang vật của vụ án.

Đi tới ngã ba rẽ xuống bờ biển thuộc địa phận thôn Hà Nam, xã Hải Hà, thấy đoạn đường này vắng vẻ, Chung yêu cầu anh Tiến dừng xe, vờ xuống xe đi vệ sinh rồi rút dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào người anh Tiến. Giết anh Tiến xong, Chung lục soát cướp đi tài sản của nạn nhân gồm 1 ví da bên trong có 1,8 triệu đồng, 2 điện thoại, 1 dây chuyền bạc rồi kéo xác nạn nhân xuống vệ đường bỏ đi. Sau khi gây án, Chung bỏ trốn khỏi địa phương. Đến 13h ngày 11/4/2016, Chung bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Tại phiên tòa Chung đã thừa nhận hành vi phạm tội và đã bị hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thành Chung với 2 tội là “giết người” và “cướp tài sản” mức án tử hình, buộc bị cáo phài bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền trên 100 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Phong Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP