Nhà đẹp

Từ giờ đến Tết, những loại cây cảnh này nở hoa báo hiệu điềm lành, gia chủ chuẩn bị sẵn sàng đón nhận

Từ nay đến Tết, những cây cảnh này nở hoa là đang ngầm thông báo đến gia chủ những tin tức đáng chú ý.

Mỗi loại hoa, cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian, thời gian riêng. Phong thuỷ cho rằng, thời điểm một số cây cảnh nở hoa là dấu hiệu, điềm báo tương lai gần sắp xảy ra cho gia chủ. Từ nay đến Tết, những cây cảnh này nở hoa là đang ngầm thông báo đến gia chủ những tin tức đáng chú ý.

Cây phát tài phát lộc nở hoa

Cây phát tài phát lộc là loài thủy canh dễ chăm sóc, nhưng thực tế rất hiếm nở hoa. Trong phong thủy, nếu cây phát tài phát lộc nở hoa từ nay đến Tết là dấu hiệu cho thấy may mắn đang tìm đến gia đình bạn cả 1 năm. Hoa của cây có màu trắng, mọc vươn lên từ tán cây rất đẹp.

Cây lưỡi hổ nở hoa


Đây là một trong những loại cây cảnh được rất nhiều gia đình Việt trồng trong nhà với ý nghĩa xua đuổi tà ma, xui xẻo. Người xưa cho rằng, viền lá có màu vàng, bên trong xanh mướt thu hút tiền tài.

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ ra hoa, đặc biệt là vào dịp đầu năm sẽ mang ý nghĩa gia chủ trong năm mới sẽ phát tài, phát lộc. Thời điểm lưỡi hổ nở hoa là điềm báo công việc sự nghiệp thuận lợi, gia đình hòa thuận, bình an.

Cây kim tiền


Người xưa quan niên, cây kim tiền có ý nghĩa phát tài, giàu sang phú quý, tài lộc sung túc. Vì vậy nhiều người thích trồng cây kim tiền trong nhà.

Nếu loài cây này nở hoa dịp đầu năm cho thấy điềm lành đang đến với gia đình, mang lại tài lộc gấp đôi, gấp ba cho gia chủ.

Cây cành vàng lá ngọc nở hoa


Cây cành vàng lá ngọc có những chiếc lá màu xanh mướt như ngọc bích, đại diện cho vàng bạc châu báu, đá quý, những thứ sẽ đem lại sự sung túc, giàu có cho gia chủ. Cây còn được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn,sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng.

Thực tế cho thấy cây cành vàng lá ngọc rất ít khi nở hoa, có khi cả thập kỷ chúng cũng không ra hoa. Vì vậy, nếu loài cây này ra hoa đúng dịp đầu năm mới được coi là một kỳ tích. Báo hiệu gia chủ cả năm sẽ đón nhiều may mắn, tài lộc.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP