Hương Sơn

Truy bắt nóng thanh niên “ảo đá” đâm chết ân nhân trong đêm

Ngáo đá, một nam thanh niên trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) rút dao thủ sẵn trong người đâm chết hàng xóm rồi chạy về nhà cố thủ. Tên này bị bắt sau 1 giờ truy đuổi.

Tin tức 24h qua cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 22/7. Lúc này, nam thanh niên tên Trần Tiến Xuân (SN 1992) trú xóm Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị ngã xe máy và bị thương đã được nhiều người dân quanh nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để sơ cứu.

Tuy nhiên, khi đến cổng bệnh viện, tên này nhất quyết chống đối và không chịu vào trong. Trong số những người ở lại thuyết phục, tên này bất ngờ rút con dao bầu trong người ra, đâm vào ngực anh Nguyễn Công Bình (SN 1977) khiến anh Bình gực tại chỗ.Thấy mọi người xung quanh hô hoán bỏ chạy, Xuân điên cuồng, đã đâm liên tiếp 5 nhát vào người nạn nhân Bình.

Anh Bình là hàng xóm thân tình với gia đình hung thủ. Nạn nhân vốn hiền lành, có trách nhiệm với xã hội, được nhiều người quý mến.

 Truy bắt nóng thanh niên

Con dao đối tượng Xuân dùng sát hại nạn nhân

Sau khi gây án, tên Xuân chạy về nhà ở xóm Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn cố thủ. Dự đoán, hung thủ có thể liều lĩnh gây thêm trọng án, Công an huyện Hương Sơn huy động tối đa lực lượng, bắt nóng hung thủ. Đại tá Dương Văn Trường (Trưởng Công an huyện), Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Thượng tá Võ Quang Thân (cùng Phó Công an huyện) và các đội nghiệp vụ đã trực tiếp đến gia đình vận động đối tượng hạ hung khí, ra đầu thú.

Biết không thể thoát, tên Xuân bỏ chạy đến một cây xăng gần nhà để cố thủ. Cuộc truy đuổi bắt cam go và quyết liệt. Đến 22h cùng ngày, hung thủ bị khống chế, đưa về CQĐT xét hỏi. Được biết, khi gây án, tên Xuân ở trong tình trạng ngáo đá. Xuân còn có tiền sử nghiện ma túy nặng lâu năm.

 Truy bắt nóng thanh niên

Sau 1 giờ truy đuổi, tên Trần Xuân Tiến bị bắt giữ

Hiện, vụ việc đang được CQĐT Công an huyện Hương Sơn tiếp tục điều tra, đấu tranh lấy lời khai làm rõ sự việc. Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến hiện trường ngay trong đêm để nghe báo cáo lại vụ án và động viên kịp thời các cán bộ chiến sỹ công an địa phương.

Trong một diễn biến khác, trước đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xuất hiện một nam thanh niên có biểu hiện “ngáo đá” vừa đi vừa cầm một tấm tôn sắc kề sát vào cổ họng, đòi tự sát. Sự việc có tính chất nguy hiểm, khiến nhiều người đi đường sợ hãi.

 Truy bắt nóng thanh niên

Danh tính người này sau đó được xác định là Nguyễn Văn Đạt (SN 1985) trú xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Truy bắt nóng thanh niên

Đối tượng ‘ngáo đá’ tự khống chế bản thân giữa phố thị khiến nhiều người sợ hãi

Nhận thông tin, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã cử lực lượng mặc thường phục, tiếp cận và đã khống chế thành công đối tượng, ngăn chặn kịp thời hành vi nguy hiểm.

Có thể thấy rằng, tình trạng thanh niên sử dụng may túy đá, đang là mối đe dọa trực tiếp đến tính mạng của dân thường, sự bình yên của cuộc sống.

Xuân Hồng – Dương Hà/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP