Trong nước

Trưởng phòng Tổ chức từ chối nhận quyết định kỷ luật

Ngày 6/6, ông Huỳnh Văn Hùng- Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau cho biết, một cán bộ của đơn vị này không chịu nhận quyết định kỷ luật và Sở Y tế sẽ xem xét hướng xử lý cụ thể.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau tiến hành kỷ luật với hình thức “cảnh cáo” đối với một số cán bộ của đơn vị theo kết luận sai phạm của Sở Y tế tỉnh Cà Mau.

Những cán bộ bị kỷ luật gồm: Ông Nguyễn Thanh Tặng (Trưởng Phòng Tổ chức-Hành chính), ông Võ Minh Luân (Phó Phòng Tài chính-Kế toán), ông Lý Hoàng Quyết (viên chức Phòng Tài chính-Kế toán).

Riêng ông Võ Hoàng Luân (Phó Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS) thì thẩm quyền kiểm điểm, kỷ luật thuộc Sở Y tế.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Tặng đã không chịu nhận quyết định kỷ luật, vì cho rằng mình bị kỷ luật như vậy là quá nặng, dẫn đến gây xôn xao trong nội bộ đơn vị này.

Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau- nơi lùm xùm vụ cán bộ không nhận quyết định kỷ luật.

Như Dân trí đã phản ánh, trước đó, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã kết luận nội dung phản ánh, tố cáo đối với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Cà Mau. Theo đó, tại Trung tâm xảy ra việc y sỹ Lê Hoàng Khanh từ Khoa Giám sát điều về Phòng Tổ chức-Hành chính, nhưng kéo dài 2 năm không phân công nhiệm vụ. Theo Sở Y tế, việc này sai với đề án vị trí việc làm.

Ngoài ra, tại Trung tâm có tình trạng mua test CD4 và Elisa, trong khi ở nhà kho vẫn còn hàng tồn sử dụng đến hết năm 2017; mua nhiều trang thiết bị về nhập kho, không sử dụng; nhận tiền bảo trì máy không đưa vào sổ sách quản lý; không có kinh phí hoạt động nhưng lại để nợ tạm ứng kéo dài chưa thu hồi được.

Tác giả: Tuấn Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Sở y tế , Cà Mau , kỉ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP