Giáo dục - Đào tạo

Trường mầm non Kỳ Hợp phấn khởi đón chào năm học mới

Trường mầm non xã Kỳ Hợp nằm ở xã miền núi của huyện Kỳ Anh, hoạt động trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn nhưng những năm qua, nhà trường đã khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt danh hiệu chuẩn quốc gia mức độ 1.


Trong những ngày này cùng với các cấp học ngành học trong cả nước, tưng bừng đón chào năm học mới. Niềm vui như được nhân lên đối với cô và cháu trường mầm non xã Kỳ Hợp khi được đón nhận chuẩn quốc gia mức độ 1. Điều kiện đầu tiên để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đó là: cơ sở vật chất trường lớp. Mặc dù là địa phương vùng sâu vùng xa, thiếu thốn đủ thứ, nhưng đảng bộ và nhân dân Kỳ Hợp luôn quan tâm chăm lo đến sự nhiệp giáo dục. Địa phương đã tranh thủ nguồn vốn 135, ngân sách địa phương cùng huy động sự đóng góp của phụ huynh học sinh để xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất, các công trình phụ trợ và trang thiết bị dạy học phục vụ cho giảng dạy và học tập. Với kinh phí đầu tư xây dựng trên 3 tỷ đồng phục vụ công tác giảng dạy và học tập.

Những năm qua, trường mầm non xã Kỳ Hợp đã không ngừng xây dựng môi trường sư phạm chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Cơ sở vật chất hoàn thiện, đội ngũ giáo viên ở đây đầy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, hăng say với nghề. Trường mầm non xã Kỳ Hợp đã thực hiện tốt việc chăm sóc giáo dục trẻ, đảm bảo điều kiện cho trẻ phát triển tốt về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, và hiểu biết xã hội thông qua các hoạt động giáo dục theo chương trình chăm sóc, ăn uống hàng ngày và hoạt động vui chơi giao lưu tham quan mở rộng hiểu biết cho trẻ. nhờ vậy chất lượng chăm sóc giáo dục cho trẻ ngày càng được nâng cao.

Nhờ làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ nên tỷ lệ huy động trẻ đến trưnờg năm sau đạt cao hơn năm trước, bước vào năm học mới 2013-2014, trường mầm non xã Kỳ Hợp có tổng số 115 cháu được phân thành 6 nhóm lớp. Điều ghi nhận là trong những năm qua, nhà trường luôn phối hợp với cha mẹ học sinh để có biện pháp chăm sóc giáo dục trẻ tốt hơn. Vì vậy, phụ huynh ở đây luôn yên tâm mỗi khi đưa trẻ đến trường học tập.

Một năm học mới lại bắt đầu đối với cô và cháu trường mầm non xã Kỳ Hợp, hứa hẹn nhiều hoạt động sáng tạo trong việc ươm mầm những tài năng tương lai của đất nước, để mai này những chủ nhân tương lai sẽ góp sức mình đưa miền sơn cước còn nhiều gian khó này ngày một khởi sắc đi lên.

Tác giả bài viết: Mai Dung- Quỳnh Nga- Thuý Nga

Kỳ Anh

  Từ khóa: phấn khởi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP