Can Lộc

Trường Lộc: Giữ thi thể lại viện vì nghi chết bất thường

Khoảng 19h30’ ngày 11/4, nhiều người thân của bệnh nhân Nguyễn Huy Đức (SN 1993, trú Trường Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã kéo đến BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, yêu cầu giữ thi thể bệnh nhân lại chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, phía gia đình nhận được thông tin anh Đức bị công an truy đuổi dẫn đến tử vong.


Trao đổi với VietNamNet, chị Nguyễn Thị Minh Tú, đại diện gia đình bệnh nhân cho biết, chừng 19h ngày 11/4, gia đình bàng hoàng khi nhận được điện thoại từ những người bạn anh Đức báo về cho biết, anh đã tử vong tại BVĐK Nghệ An.


Gia đình còn biết thêm thông tin, anh Đức tham gia đánh bạc tại TP. Vinh, bị công an phát hiện và truy đuổi.


Khi gia đình có mặt tại bệnh viện, các bác sỹ đã yêu cầu làm thủ tục để đưa thi thể anh Đức về nhà.


Tuy nhiên, người thân bệnh nhân phản đối, nhất quyết giữ xác anh Đức ở lại chờ làm rõ trách nhiệm.


Cùng lúc đó, lãnh đạo CA TP. Vinh cũng có mặt tại bệnh viện. Ít phút sau, nhiều cảnh sát cũng được điều động đến để giữ trật tự.


Trước sức ép từ gia đình, phía bệnh viện, công an và đại diện gia đình đã có cuộc đối thoại ngay trong khuôn viên BVĐK Nghệ An để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Đức.


Gia đình đã yêu cầu giải thích rõ ai đưa anh Nguyễn Huy Đức đến cấp cứu tại bệnh viện, nguyên nhân tại sao?


Trong khi đó, theo biên bản nhập viện ghi, anh Đức vào viện lúc 16h30’ ngày 11/4 ở trạng thái hôn mê, ngừng tuần hoàn. Thông tin ban đầu cho hay, anh được đưa đến bệnh viện bằng xe taxi.


“Lãnh đạo CA TP. Vinh nói rằng cháu tôi được một công an phường Quang Trung (TP. Vinh) và một người dân đưa đến bệnh viện. Lý do lúc chiều thằng Đức cùng vài chục người tham gia đánh bạc nhỏ lẻ ở khu vực phường thì bị công an phát hiện, đuổi chạy tán loạn” – chị Minh Tú nói.


Ngay sau cuộc đối thoại, gia đình đã yêu cầu khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Chị Tú cho biết thêm: “Lãnh đạo CA TP. Vinh còn nói cháu tôi bỏ chạy rồi tự té ngã giữa đường. Công an có sơ cứu, hô hấp nhân tạo rồi đưa đến bệnh viện”.


Cao Thái – Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP