Pháp luật

Trước giờ xét xử, ông Vũ Huy Hoàng xin hoãn phiên tòa vì là F1

Cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng xin hoãn phiên tòa xét xử vì ông này mới tiếp xúc với F0.

Dự kiến hôm nay (27/12), TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử đơn kháng cáo của Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng trong vụ án sai phạm trong chuyển nhượng "đất vàng" ở Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), gây thiệt hại hơn 2.700 tỉ đồng.

Tuy nhiên, tối 26/12, luật sư Nguyễn Huy Thiệp (bào chữa cho ông Hoàng), cho biết ông Hoàng là F1, diện tiếp xúc trực tiếp với F0 nên đang phải cách ly để theo dõi sức khoẻ. Vì lý do đó, luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ Huy Hoàng gửi đơn tới TAND cấp cao tại Hà Nội xin hoãn phiên toà.

Cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng

"Hơn nữa, sức khoẻ ông Hoàng cũng không được tốt, đang phải nằm viện từ nhiều tháng nay để điều trị", luật sư Thiệp nói.

Ngoài ông Vũ Huy Hoàng, kháng cáo trong vụ án này còn có ông Phan Chí Dũng (cựu Vụ trưởng Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương), Lâm Nguyên Khôi (cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM) và Lê Quang Minh (cựu Trưởng phòng Phát triển hạ tầng, Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM).

Theo bản án sơ thẩm, Sabeco được giao cho khu đất tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng, TP.HCM. Trong quá trình quản lý Sabeco, ông Vũ Huy Hoàng và Phan Chí Dũng đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới thực hiện các thủ tục góp vốn bằng quyền sử dụng khu đất này để thành lập Công ty liên doanh Sabeco Pearl cùng với các doanh nghiệp tư nhân đầu tư thực hiện Dự án “Xây dựng khách sạn 6 sao, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, hội thảo và văn phòng cho thuê”.

Tuy nhiên, các bị cáo trong đó có ông Vũ Huy Hoàng khi còn giữ chức Bộ trưởng Công thương có những sai phạm để lô đất trên rơi vào tay tư nhân.

Toà sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Vũ Huy Hoàng (cựu Bộ trưởng Bộ Công thương) 11 năm tù; Phan Chí Dũng (cựu Vụ trưởng Vụ Công nghiệp Nhẹ, Bộ Công thương) 9 năm tù cùng về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TPHCM) bị tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai". 7 người khác nguyên lãnh đạo, cán bộ Sở, ngành TP.HCM bị tuyên phạt từ 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 5 năm tù cùng tội danh với ông Tín.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP