Tin Hà Tĩnh

Trung tâm thể thao nứt nẻ, nhiều vận động viên Hà Tĩnh không có nơi luyện tập

Sau nhiều thập kỷ đưa vào sử dụng, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Tĩnh đã xuống cấp, ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của vận động viên.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Tĩnh rộng 6 ha tại phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh. Công trình được khởi công xây dựng và hoàn thành vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, với sức chứa hơn 20.000 khán giả.

Sau hàng chục năm đưa vào sử dụng, đến nay khu vực nhà thi đấu, phòng tập, bể bơi, khu ký túc xá cho vận động viên đã xuống cấp. Nhiều vận động viên không có nơi để tập luyện.

Theo ghi nhận của PV, khu vực tường phía bên ngoài của bể bơi bị bong tróc nứt nẻ, nhiều mảng bê tông có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Bên dưới là lối đi được lát bằng gạch, tuy nhiên cũng bị cỏ dại lấn án, lồi lõm bởi đất đá.

Người dân tham gia các hoạt động thể thao tại trung tâm cho biết, mỗi lần mưa lớn, khu nhà thi đấu đa chức năng bị dột nước, nhân viên phải dùng xô để hứng. Phần gạch lát nhà cũng xuống cấp, nứt nẻ, vô cùng nhếch nhác.

Hiện nay khối nhà ở 3 tầng của trung tâm đã quá tải, trung bình 5 vận động viên ở một phòng gây bất tiện trong sinh hoạt.

Đáng nói, các vận động viên bộ môn Muay Thái phải tận dụng cả nhà để xe cũ để làm phòng tập.

Bên trong phòng tập của bộ môn võ thuật pencak silat, karate cũng xuống cấp nghiêm trọng, tường nhem nhuốc, ẩm thấp.

Khu tập luyện của 10 vận động viên bộ môn kick boxing chỉ là phòng rộng khoảng 40 m2, được xây dựng từ năm 2003. Phần mái lợp bằng tôn đã gỉ sét, tường gạch đã đổ và thiếu thốn dụng cụ tập luyện.

Trong ảnh là dãy nhà cấp bốn hiện có 6 hộ gia đình là cán bộ, nhân viên của trung tâm ở. Hiện khu vực này đã xuống cấp nghiêm trọng, tường phủ đầy rêu phong, thấp dột khắp nơi.

Trao đổi với báo chí, bà Phan Thị Thu Hường - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Tĩnh cho biết, các khối nhà tập luyện, thi đấu của trung tâm chủ yếu xây dựng từ thời kỳ tái lập tỉnh (năm 1991) nên theo thời gian đã xuống cấp nghiêm trọng.

“Ngoài ra, các dụng cụ tập luyện không được đầu tư đồng bộ, thiếu thốn đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, tư tưởng của huấn luyện viên, vận động viên. Trung tâm đã có tờ trình gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất sớm có kinh phí nâng cấp, sửa chữa các khối nhà xuống cấp”, đại diện Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Tĩnh thông tin thêm.


Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP