Thể thao

Trọng tài Malaysia điều hành trận play-off tranh vé dự V.League 2024/25

Cuộc chạm trán giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và PVF CAND trong trận play-off tranh vé dự V.League mùa giải 2024/25 sẽ do trọng tài người Malaysia, Mohamad Kamil Zakaria Bin Ismail điều hành, cùng sự hỗ trợ của công nghệ VAR.

Ở lượt trận cuối cùng của V.League 2023/24, trong khi 2 đối thủ đua tranh trực tiếp suất trụ hạng là Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đều giành chiến thắng, thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại bị Thanh Hóa cầm chân trên sân nhà. Kết cục đó khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, bằng điểm Sông Lam Nghệ An, nhưng kém chỉ số phụ.

Áp dụng VAR ở cuộc chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - PVF CAND trong trận play-off tranh vé dự V.League 2024/25


Điều đó cũng đồng nghĩa, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải đá trận play-off tranh vé dự V.League mùa giải 2024/25. Đối thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng giải hạng Nhì 2023/24 là PVF CAND.

Theo lịch thi đấu, cuộc chạm trán giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và PVF CAND sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 6/7 tới. Do tính chất quan trọng của trận cầu “sinh tử”, ban tổ chức giải quyết định mời trọng tài FIFA người Malaysia, Mohamad Kamil Zakaria Bin Ismail, đồng thời còn sử dụng công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) để mang đến sự công bằng nhất cho trận đấu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đại diện của V.League, sân chơi chuyên nghiệp số 1 Việt Nam. Trong khi đó, PVF CAND lại chỉ là đội bóng tranh tài ở giải hạng Nhất. Tuy nhiên, không thể vì thế mà thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có thể dễ dàng giành chiến thắng.

Bởi theo quy định của điều lệ giải, thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ không thể sử dụng ngoại binh trong cuộc chạm trán PVF CAND. Ngoài ra, phong độ của 2 đội cũng hoàn toàn trái ngược trong thời gian qua.

Trận hòa Thanh Hóa ở lượt trận cuối V.League 2023/24 là trận không thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò ông Nguyễn Thành Công. Trong khi đó, PVF CAND bất bại cả 5 trận gần nhất, giành 3 chiến thắng và hòa 2 trận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến ở V.League, độ tuổi trung bình của đội là 28,5. Ở phía đối diện, HLV Jeromino của PVF CAND sở hữu một tập thể trẻ với độ tuổi trung bình chỉ 23 tuổi, gồm nhiều gương mặt tài năng “ăn cơm” các cấp độ đội tuyển quốc gia, hứa hẹn sẽ cháy hết mình trong trận cầu quan trọng nhất mùa giải.

Tác giả: Tùng Linh

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP