Tin thế giới

Triều Tiên dọa bom nhiệt hạch sẽ biến New York thành tro bụi

Nhà khoa học về hạt nhân của Triều Tiên đe dọa bom nhiệt hạch của nước này khi thả xuống thành phố New York sẽ “quét sạch” vùng Manhattan, biến nơi đây thành tro bụi.

“Nếu bom nhiệt hạch (bom H) được gắn vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và nhắm tới vùng Manhattan ở thành phố New York, tất cả người dân nơi này sẽ chết ngay lập tức, toàn bộ thành phố sẽ cháy thành tro bụi”, tờ báo nhà nước DPRK Today dẫn lời nhà khoa học hạt nhân Cho Hyong Il nói.

Theo Cho, bom H do Triều Tiên phát triển “vượt ngoài sự tưởng tượng của chúng tôi”. Ông khẳng định, “bom H của chúng ta to hơn so với loại mà Liên Xô từng phát triển”.

“Bom nhiệt hạch của Liên Xô trong quá khứ đủ sức phá vỡ hàng loạt cửa kính trong khoảng cách 1.000 km, sức nóng có thể gây ra bỏng cấp 3 trong vòng 100 km”, ông cho biết.

Triều Tiên dọa bom nhiệt hạch sẽ biến New York thành tro bụi
Bản tin thời sự Hàn Quốc về vụ Triều Tiên phóng tên lửa ngày 10/3. Ảnh: AP

Triều Tiên tuyên bố sở hữu bom nhiệt hạch ngay sau khi nước này tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân lần 4 vào đầu tháng 1. Tuy nhiên, phần lớn chuyên gia hoài nghi về tuyên bố này của Bình Nhưỡng sau khi phân tích về cơ sở nghiên cứu khoa học và kỹ thuật của Triều Tiên.

Những năm qua, Triều Tiên cũng tích cực phát triển chương trình tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Nhiều chuyên gia cho rằng Bờ Tây của nước Mỹ có thể nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào cho thấy chúng cũng có thể tấn công tới Bờ Đông của Mỹ.

Trong một diễn biến khác, AFP cho biết Cơ quan thời tiết Hàn Quốc hôm nay 14/3 phát hiện một vụ động đất khoảng 3,1 độ Richter ở Triều Tiên. Tuy nhiên, Seoul cho biết đây là cơn địa chấn xảy ra tự nhiên, chứ không phải từ một vụ thử hạt nhân mới. Tâm chấn cũng cách xa bãi thử hạt nhân dưới lòng đất Punggye-ri của Triều Tiên.

Minh Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP