Xe

Triệu hồi siêu xe 3 triệu đô Bugatti Chiron do lỗi ghế lái

47 chiếc Bugatti Chiron đã được bán ra trên toàn cầu, trong đó có 12 chiếc tại thị trường Mỹ sẽ phải thu hồi để sửa chữa lỗi các mối hàn trên ghế lái.

Theo thông báo được Bugatti gửi tới Cơ quan quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) các mối hàn trên ghế lái của Chiron được thực hiện không đúng tiêu chuẩn. Trong một số trường hợp ghế lái có thể thay đổi vị trí một cách bất ngờ gây nên nguy cơ tai nạn.

Toàn bộ lô siêu xe triệu đô Bugatti Chiron đang được phát lệnh thu hồi (Ảnh: Digital trends)

Hiện tại đã có 47 chiếc Chirons được xất xưởng và tất cả chúng đều nằm trong diện triệu hồi, trong đó có 12 chiếc được bán tại thị trường Mỹ. Thương hiệu siêu xe thuộc tập đoàn Volkswagen sẽ thông báo tới các chủ xe bị lỗi qua thư.

Những chiếc xe bị lỗi sẽ được vận chuyển tới nơi sửa chữa bằng xe tải trùm kín. Nhà sản xuất hiện chưa ghi nhận bất cứ thông tin về tai nạn hay thương vong nào do lỗi kể trên. Bugatti dự kiến sẽ bắt đầu đợt triệu hồi này từ tuần sau.

Chỉ có 500 chiếc Bugatti Chiron được sản xuất và 1/3 số đó đã có chủ, giá bán khởi điểm cho mẫu siêu xe này là từ 2,4 triệu euro, tương đương khoảng 2,62 triệu USD. Mẫu siêu xe này được trang bị động cơ 8.0L W16 quad-turbo cho công suất tối đa gần 1.500 mã lực, mô-men xoắn 1.600 Nm. Đặc biệt, Chiron có khả năng tăng tốc 0-100 km trong thời gian chưa đầy 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 420 km/h.

Tác giả: Mai Trang

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: Bugatti Chiron , siêu xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP