Formosa xả thải

Triển khai Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” ở Thiên Cầm

Trước đó, Chiến dịch đã tổ chức chương trình trao 1.000 suất quà cho bà con bà con ngư dân tại 3 xã Kỳ Nam, Kỳ Phương, Kỳ Lợi, khu vực bãi biển Thiên Cầm – thị xã Kỳ Anh (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng).

Chiều ngày 9/5, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” đã được phát động tại bãi biển Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh, với sự tham dự của gần 1.300 đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Tĩnh.
Ra quân chiến dịch làm sạch biển
Ra quân chiến dịch làm sạch biển
Các đoàn viên, thanh niên đã nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh khu vực bãi tắm Thiên Cầm, tuyên truyền cho ngư dân, các hàng quán, khách du lịch về việc không xả rác ra bãi biển.
KHBE4021

Có mặt tại điểm nhận quà, bà con ngư dân không khỏi xúc động và chia sẻ về sự giúp đỡ kịp thời của ban tổ chức cũng như các mạnh thường quân đã san sẻ khó khăn với bà con nơi đây.

Tại buổi phát động Chiến dịch Hãy làm sạch biển, nhà báo Lê Bình – Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 đã gửi thông điệp đến mọi người: “Nếu chúng ta chưa làm được điều gì lớn lao cho miền Trung thì chỉ cần làm một việc nhỏ thôi, một việc ai cũng có thể làm được là đừng vứt rác ra biển. Tất cả chúng ta hãy cùng nhau chung tay và nâng cao ý thức hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường và biển”.

Bà Đỗ Thị Kim Hoa – Phó giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia cho biết, đây là một chiến dịch đầy ý nghĩa và nhân văn, đó không chỉ là hành động tuổi trẻ hướng về ngư dân miền Trung yêu thương để chia sẻ lúc khó khăn, không chỉ là việc tham gia dọn rác, vệ sinh môi trường khu vực bãi biển mà còn là những nỗ lực nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc bảo vệ môi trường biển nói riêng và môi trường sống nói chung.

KHBE4038

Bà Kim Hoa chia sẻ: “Tôi tin sau ngày hôm nay, mỗi bạn trẻ, mỗi người sẽ không xả rác, dù bạn đang ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Tôi tin sẽ có những bãi biển thật sạch, thật đẹp trong thời gian tới nhờ vào những nỗ lực thay đổi nhận thức và cam kết hành động của tất cả chúng ta, vì chính môi trường xanh – sạch – đẹp của chính chúng ta”.

Ngay sau khi kết thúc chiến dịch tại miền Trung, đoàn sẽ tiếp tục lên xe và di chuyển đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế. Tại đây, chiến dịch cũng sẽ kết hợp cùng với Tỉnh đoàn Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và các tình nguyện viên tiếp tục dọn sạch bãi biển, tuyên truyền ý thức người dân về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ biển.

 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP