Nhân ái

Trao 49 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh, Huế

Sau khi Báo SGGP phản ánh hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nguyễn Viết Tiến (Hà Tĩnh) và em Lê Thị Như Ý (Thừa Thiên - Huế), nhiều bạn đọc hảo tâm đã đóng góp, ủng hộ, động viên, chia sẻ khó khăn với các gia đình trong hoạn nạn.

Đại diện Báo SGGP tại miền Trung phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) và chính quyền địa phương vừa đến thăm hỏi và trao 29 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Viết Tiến (47 tuổi, ngụ thôn 3, xã Hòa Hải), nhân vật trong bài viết “Chồng bệnh, con bị tai nạn vỡ xương mặt”, đăng trên Báo SGGP ngày 6-5-2022.

Anh Tiến vừa điều trị tạm ổn chứng tràn dịch màng phổi, lại phát hiện thêm bệnh xơ gan, thoái hóa xương khớp, chèn dây thần kinh tay và chân, đau yếu thường xuyên. Hàng tháng phải vào bệnh viện thăm khám, điều trị 1-2 lần.

Hai người con lớn của anh vừa phải mổ ruột thừa. Trong đó, con trai thứ (14 tuổi) còn bị liệt dây thần kinh số 7, miệng rút lệch sang một bên. Mới đây, con gái út gần 3 tuổi cũng bị tai nạn vỡ xương mặt, rạn xương gò má phải. Hoàn cảnh gia đình rơi vào kiệt quệ, túng quẫn.

Đại diện Báo SGGP trao 29 triệu đồng của bạn đọc cho gia đình anh Nguyễn Viết Tiến. Ảnh: DƯƠNG QUANG


Đại diện Báo SGGP tại miền Trung cũng đã phối hợp với với Quỹ Sen Xanh đến thăm hỏi và trao 20 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ cho em Lê Thị Như Ý (11 tuổi, học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Phú Mỹ, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị mắc bệnh u não đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế. Em Ý là nhân vật trong bài viết “Xót thương bé gái mắc bệnh nan y” đăng trên Báo SGGP số ra ngày 17-5-2022.

Gần 1 năm nay, em Lê Thị Như Ý hầu như phải ở hẳn tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị căn bệnh u não. Em đã trải qua nhiều lần phẫu thuật, xạ trị...

Ba mẹ của Như Ý không có nhà riêng, phải ở nhờ nhà ngoại tại xóm 7 An Lưu, xã Phú Mỹ. Ba Như Ý là anh Lê Quang Hợi làm nghề phụ hồ, mẹ là chị Nguyễn Thị Hương làm gia công hàng mã... Từ ngày con bệnh, chị Hương phải nghỉ việc vào viện chăm con, anh Hợi gánh thay việc của vợ. Thu nhập vốn không ổn định, bệnh tình của Như Ý khiến gia đình kiệt quệ. Chi phí thuốc men và các đợt phẫu thuật vượt quá khả năng lo liệu của gia đình.

Đại diện Quỹ Sen Xanh trao tiền của bạn đọc báo SGGP hỗ trợ cho em Lê Thị Như Ý chạy chữa bệnh tật. Ảnh: VĂN THẮNG


Thay mặt các gia đình được hỗ trợ, Báo SGGP xin chân thành cảm ơn tấm lòng và sự đóng góp quý báu của bạn đọc gần xa.

Tác giả: DƯƠNG QUANG - VĂN THẮNG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP