Video

Tranh cãi clip cụ ông chạy xe ôm liên tục sờ chân bé gái ở TP.HCM: Dâm ô hay không?

Chở hai chị em học sinh về nhà, cụ ông chạy xe ôm biển số 50N1-435.22 liên tục thò tay ra phía sau sờ chân bé gái dù bị phản ứng.

Dâm ô trẻ em là vấn nạn báo đài nhắc đến nhiều thời gian qua ở Việt Nam nhưng chưa có dấu thuyên giảm. Thông thường, yêu râu xanh thường xâm hại trẻ em ở chỗ kín đáo. Ấy vậy mà cụ ông chạy xe ôm lại thản nhiên giở trò bậy bạ với nữ sinh cấp hai giữa đường TP.HCM.

Người đi xe máy phía sau quay được cảnh cụ ông này chở hai chị em học sinh nhưng liên tục thò tay trái về phía sau sờ chân bé gái.

Nữ sinh gạt và đẩy tay ông ta nhiều lần nhưng vẫn bị sờ chân.

Nữ sinh đẩy tay cụ ông chạy xe ôm nhưng vẫn bị sờ chân.

T.K.B - người đăng clip này lên nhóm nhiều thành viên chú thích: "Đi buổi trưa, gặp cảnh này. Bác này là xe ôm được thuê chở 2 chị em đi học về. Đời là vô thường lắm các mẹ ạ, nên chớ giao nhầm con cho ác quỷ. Bạn Linh định đi theo về đến nhà để đưa clip cho bố mẹ hai bé nhưng đến đoạn kẹt xe thì mất dấu, nên đã gửi video cho công an nhé!".

Vài người xem clip cho rằng cụ ông chỉ đùa giỡn với cô bé. Song, ý kiến này lập tức bị số đông phản bác. Những người này bức xúc với hành vi của ông lão và khẳng định đây là dâm ô trẻ em.

“Hành động này mà mấy người bảo trêu thì tôi cũng chịu, không thể hiểu nổi luôn đấy. Đừng bảo bé gái lớn rồi, suy nghĩ của em vẫn non nớt lắm. Mấy người bảo nó gào lên, nhảy xuống đường à? Trêu thì vẩy tay 1, 2 cái thôi. Đây cả đoạn đường đông xe như vậy mà liên tục sờ chân em. Không biến thái thì cái gì”, chị N.T.L nhận định.

Anh L.Q.T bình luận: “Đây là hành vi dâm ô trẻ em chứ không phải đùa giỡn gì nhé! Nếu người thân thiết đùa giỡn nhau thì bé gái đã không phản kháng như vậy rồi”.

Hồi tháng 7.2019, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao ban hành dự thảo lần 1 nghị quyết hướng dẫn áp dụng 7 điều trong nhóm tội xâm hại tình dục trong Bộ luật Hình sự 2015, trong có đề cập đến hành vi dâm ô.

Theo dự thảo, dâm ô là hành vi chạm, sờ, hôn vào những bộ phận nhạy cảm như bộ phận sinh dục, ngực, vùng mặt, đầu, đùi, mông... trên cơ thể người dưới 16 tuổi. Những hành vi này nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của người phạm tội nhưng không nhằm mục đích giao cấu hoặc thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác.

Ngoài ra, việc dụ dỗ, ép buộc người dưới 16 tuổi chạm vào những bộ phận, vùng nhạy cảm (như bộ phận sinh dục, ngực, vùng mặt, đầu, đùi, mông...) trên cơ thể người phạm tội hoặc người khác; cố ý đụng chạm bộ phận trên cơ thể mình hoặc sử dụng các đồ vật tác động vào các bộ phận, vùng nhạy cảm trên cơ thể người dưới 16 tuổi đều bị coi là dâm ô.

Dự thảo giải thích, các hành vi đụng chạm vào vùng nhạy cảm đều có dấu hiệu phạm tội dù là gián tiếp.

Theo điều luật này, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu phạm tội có tổ chức, phạm tội hai lần trở lên, đối với hai người trở lên, với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.., mức án từ 3 đến 7 năm. Trường hợp làm nạn nhân tự sát, gây rối loạn tâm thần... mức án từ 7 đến 12 năm.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP