Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh vinh danh các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu 2015

Chiều ngày 8 tháng 10, Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Tới dự có đồng chí Đậu Thị Thủy Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố.

Hatinh24h 01

Thời gian, trong bối cảnh tình hình kinh tế của đất nước còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực khắc phục khó khăn, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã vượt khó vươn lên, khẳng định được vai trò, vị trí của mình, góp phần tăng trưởng kinh tế, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, tạo công ăn việc làm và cho hàng ngàn lao động. Qua đó, đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH trên địa bàn trong nhiều năm qua.

Đến nay, tổng số doanh nghiệp đã đăng ký là 1.671, số doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay là 1.333 doanh nghiệp và 38 Hợp tác xã. Từ hoạt động kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp tại TPHT đã góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế qua hàng năm; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng kinh tế đô thị, tỷ trọng ngành thương mại – dịch vụ đạt 56,04%; công nghiệp – TTCN – XD đạt 41,09%; nông nghiệp – thủy sản còn 2,87%. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt gần 40 triệu đồng, tăng hơn 1,7 lần so với đầu nhiệm kỳ.

Để góp phần tích cực vào thành công đó, TP Hà Tĩnh cũng đã xây dựng nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ đặc biệt là hành lang pháp lý thông thoáng để các doanh nghiệp có thể hoạt động kinh doanh một cách thuận lợi. Đặc biệt, năm 2015 Thành phố đã huy động hệ thống chính trị vận động 150 hộ dân di dời và bàn giao 5,7 ha mặt bằng sạch cho Tập đoàn Vingroup triển khai dự án xây dựng Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom. Cùng với Dự án trọng điểm của Tập đoàn VinGroup, trong 5 năm qua thành phố cũng kêu gọi, hỗ trợ các doanh nghiệp đến đầu tư một số Dự án tiêu biểu như: Nâng cấp đường Vũ Quang, Ngô Quyền, Tỉnh lộ 17, Bến xe mới Hà Tĩnh, Trường Mầm non tư thục Trí Đức…

Tại buổi gặp mặt, đại diện cho các doanh nghiệp đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm gúp đỡ và đồng hành của chính quyền thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, các doanh nghiệp doanh nhân cũng mong muốn thành phố quan tâm tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các công trình dự án; đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, gọn nhẹ tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp trong đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh..

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp doanh nhân trong sự phát triển đi lên của thành phố, góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển sản xuất CN-TTCN, thương mại dịch vụ, giải quyết việc làm và đóng nộp ngân sách cho nhà nước. Lãnh đạo thành phố mong muốn đội ngũ doanh nghiệp cùng với nhiêm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, đồng hành với thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là chung tay góp sức cùng với cấp ủy chính quyền và nhân dân xây dựng thành phố sớm đạt các tiêu chí đô thị loại II.

Cũng nhân dịp này,  TP Hà Tĩnh đã biểu dương 15 doanh nghiệp, 18 doanh nhân tiêu biểu luôn đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015./.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu năm 2015:

        

Thành phố Hà Tĩnh Tôn vinh 15 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2015

Tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu năm 2015

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Doanh nghiêp doanh nhân thành phó

Đồng chí Đậu Thị Thủy – Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu

Các doanh nghiệp, doanh nhân về dự buổi gặp mặt

Bài, ảnh: Đình Việt / TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP