Trong nước

TP Hà Tĩnh: Triển khai kế hoạch giao đất, cho thuê đất lâm nghiệp

Thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch giao đất, cho thuê đất gắn với giao rừng, cho thuê rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2013-2015.

Theo thống kê, thành phố Hà Tĩnh hiện có 78,6ha diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp, trong đó đất có rừng là 34,9ha, đất chưa có rừng là 43,7ha. Phần lớn diện tích thuộc quy hoạch rừng phòng hộ đầu nguồn và chắn gió, chắn cát. Toàn bộ diện tích trên đang được TP Hà Tĩnh giao cho các địa phương có đất rừng gồm Thạch Hạ, Thạch Môn và phường Đại Nài quản lý ổn định.

Thực hiện quyết định của UBND Tỉnh về thực hiện đề án giao đất, cho thuê đất găn với giao rừng, cho thuê rừng, thành phố Hà Tĩnh đã thành lập BCĐ, tổ giúp việc và triển khai các bước theo quy trình. Theo đó, các tổ chức, cá nhân, đơn vị được  giao nhiệm vụ tập trung xây dựng kế hoạch và triên khai các phương án giao đất, giao rừng theo quan điểm đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng hồ sơ đồng thời tăng cường công tác hướng dẫn, chỉ đạo nhằm thu hút nguồn lực, lao động, vốn  đầu tư để quản lý, bảo vệ  và phát triển rừng. Thành phố giao cho các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động để nhân dân nắm bắt được chủ trương và tham gia thực hiện có hiệu quả nhằm phấn đấu đến hết năm 2014 hoàn thành cơ bản việc giao đất, giao rừng, cấp giấy CNQSD đất lâm nghiệp trên địa bàn.

Minh Trí./ TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP