TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Một phụ nữ rơi từ tầng 9 công trình tử vong

Khoảng 16h30 ngày 10.6, tại công trình xây dựng trụ sở khối Cảnh sát Công an Hà Tĩnh, một phụ nữ phụ hồ xây dựng bị rơi từ tầng 9 xuống đất.

Anh Tiến, người làm cùng kể lại: Khoảng thời gian trên chị Dương Thị Hằng (SN 1982) trú xóm 1 xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) ra lấy cát để xây dựng thị bị sập giàn giáo rơi từ tầng 9 xuống đất. Ngay sau đó chồng là Phạm Văn Tri (SN 1974) và những người thợ ở đó xuống bế chị Hằng tới bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu.

Công trình xây dựng trụ sở khối Cảnh sát Công an Hà Tĩnh do Công ty Đầu tư và Xây dựng số 1 Hà Tĩnh thi công, khởi công từ năm 2009, thời hạn hoàn thành năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Công trình nhà cao tầng nhưng đơn vị thi công không chú trọng an toàn lao động, giàn giáo rất tạm bợ, được làm bằng những thanh tre mỏng manh, phía ngoài không hề có lưới chắn bảo vệ công trình.

Nạn nhân bị rơi xuống đất từ tầng 9 nên khi rơi xuống đất đầu bị vỡ, vỡ xương chậu, đa chấn thương. Các bác sỹ đã nỗ lực cứu chữa nhưng chị Hằng không thể qua khỏi cơn nguy kịch. Đến chiều tối cùng ngày gia đình đưa về quê và đến tối chị Hằng đã tử vong.

Được biết, chị Hằng có 2 đứa con còn nhỏ, đứa lớn 8 tuổi, đứa bé 4 tuổi, gia đình khó khăn, cả vợ và chồng cùng đi làm thuê công trình ở đây. Nhóm thợ mà vợ chồng anh Tri làm thuê ở đây gồm 8 người.

Vụ tai nạn cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những đơn vị thi công không chú trọng an toàn lao động của người lao động dẫn đến tai nạn thương tâm. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Long Sơn

Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP