Du lịch

Top những món đồ thiết yếu cần mang theo khi đi du lịch

Mang gì khi đi du lịch? là câu hỏi được đặt ra bởi hầu hết những ai chuẩn bị ''lên đường'' đi chơi xa. Dưới đây là gợi ý một vài đồ dùng bạn nên mang theo khi đi du lịch.

Ví tiền và giấy tờ tùy thân

Ví tiền và giấy tờ tùy thân là những vật dụng quan trọng nhất của một chuyến đi du lịch.

- Ví tiền: Chắc chắn đi du lịch là không thể thiếu ví tiền rồi, bạn nên cầm trong người một ít tiền mặt và nên mang theo cả thẻ ngân hàng nữa. Với trường hợp đi du lịch nước ngoài thì tốt nhất là nên đổi tiền trước trong nước để tránh bị động khi cần.

- Giấy tờ tùy thân: Giấy tờ tùy thân là thứ không thể thiếu khi đi du lịch bởi bạn sẽ phải dùng để check in tại sân bay, thuê xe hay đi lại trên đường. Các giấy tờ cần thiết là: CMT, thẻ căn cước, giấy phép lái xe, hộ chiếu.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đồ công nghệ

Đi du lịch là không thể thiếu một vài đồ công nghệ như: Điện thoại, máy ảnh, sạc pin dự phòng, sạc pin điện thoại, máy sấy tóc,... Mỗi đồ công nghệ mang theo đều nhằm một mục đích và công dụng như sau:

- Điện thoại: Không chỉ dùng với mục đích chính là liên lạc, điện thoại còn vô cùng quan trọng để chụp ảnh, note địa chỉ, tra map, online,...

- Máy ảnh: Nếu bạn có máy ảnh thì đừng quên mang theo nhé, mọi khoảnh khắc tuyệt vời của bạn sẽ được lưu lại.

- Đồ sạc pin điện thoại, máy ảnh, pin dự phòng: Để đảm bảo đồ điện tử bạn mang theo không bị hết pin.

- Máy sấy tóc: Muốn chụp ảnh xinh lung linh thì phải có máy sấy tóc để tạo kiểu cho mái tóc và giúp tóc nhanh khô để tránh mất thời gian trong chuyến đi.

Đồ dùng cá nhân

Dù là đi với ai hay đi một mình, bạn cũng nên sắm cho mình một chiếc túi nhỏ đủ để mang tất cả những vật dụng cá nhân cần thiết như như: bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, sữa rửa mặt, dao cạo râu, khăn tắm, khăn mặt… Chú ý nên chọn mang những loại có kích thước nhỏ gọn để thuận tiện hơn khi di chuyển và đi lại. Mặc dù những thứ này đều được chuẩn bị tại khách sạn hay nhà nghỉ nơi bạn lưu trú, nhưng để đảm bảo vệ sinh cho bản thân, hãy tự chuẩn bị cho riêng mình.

Vali, balo du lịch

Một chiếc vali du lịch tốt không chỉ giúp bạn sắp xếp quần áo gọn gàng, bảo quản những thứ cần mang theo trong chuyến đi không bị hư hại. Đối với người hay di chuyển, bạn nên sắm cho mình một chiếc vali tốt, có màu sắc yêu thích để đồng hành.

Nếu bạn thường xuyên di chuyển bằng máy bay, một chiếc vali tốt còn chưa đủ, nó còn phải có trọng lượng nhẹ, kích thước hợp lý và khả năng chịu va đập tốt. Bạn nên sử dụng hình dán, dây ruy băng hay bất kỳ thứ gì có thể làm dấu chiếc vali của mình để tránh việc cầm nhầm hay thất lạc.

Trường hợp bạn đang có chuyến du lịch đến những vùng có địa hình không bằng phẳng, vali không phải lựa chọn khéo léo, lúc này hãy sắm cho bản thân một balo có độ bền cao, thiết kế tối giản, kích thước lớn, chống thấm nước…giúp việc di chuyển của bạn dễ dàng hơn.

Trang phục và phụ kiện

Đi du lịch cũng là dịp để chưng diện những bồ đồ đẹp thay cho những bộ đồ công sở thường ngày, chính vì vậy, trang phục và phụ kiện mang theo cũng rất quan trọng. Đặc biệt, với trang phục còn giúp bạn lung linh hơn khi chụp ảnh.

Trang phục: Quần dài, quần ngắn, váy, áo dài, áo thun thoải mái, đồ lót, quần áo ngủ và nên mang theo quần áo ấm nếu bạn đi vào vùng có thời tiết lạnh. Nếu bạn đi du lịch dài ngày thì hãy tính toán để mang đủ quần áo cho cả hành trình nhé.

Thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết

Thuốc và đồ sơ cứu y tế những vật dụng dễ bị bỏ quên khi chuẩn đi du lịch thế nhưng đây là những vật dụng không thể thiếu, nhất là khi bạn hoặc người thân đi cùng đang bị bệnh cần điều trị hoặc uống thuốc thường xuyên.

Để tránh việc ở những địa điểm du lịch mà bạn đến còn hoang sơ hay khó có thể tìm được một cửa hàng bán thuốc, cách tốt nhất vẫn là bạn nên chủ động trước mọi tình huống. Hãy mang theo một số loại thuốc phổ biến như cảm cúm, đau dụng, dị ứnng nếu có thể. Cũng đừng quên những dụng cụ y tế cơ bản như kéo, băng gạc, ego nhé.

Với các trường hợp bạn hay người đi cùng bị các bệnh như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường,…hay các bệnh cần uống thuốc định kỳ, hay đảm bảo mang đủ lượng thuốc cần mang theo theo yêu cầu của bác sĩ.

Sổ tay lịch trình tham quan

Khi đi du lịch bạn sẽ có rất nhiều dự định muốn thực hiện, có nhiều điểm du lịch mà bạn phải tìm hiểu trước đường đi để lên kế hoạch tham quan. Những lịch trình, cung đường đan xen vào nhau khiến bạn khó có thể nhớ hết được việc mà mình muốn thực hiện.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi bạn nên chuẩn bị 1 cuốn sổ tay có ghi chép checklist đồ dùng, lịch trình di chuyển, tham quan, các việc cần làm trong chuyến đi,… thật chi tiết. Cuốn sổ tay sẽ là công cụ hoàn hảo nhắc nhở bạn những điều cần ghi nhớ để sắp xếp thời gian di chuyển một cách hợp lý.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP