Giáo dục - Đào tạo

Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS năm học 2015-2016

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Can Lộc vừa tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS năm học 2015-2016. Tham dự có đồng chí Nguyễn Quyết Tiến, Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện.

hatinh24h

   Đồng chí Nguyễn Quyết Tiến, Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện trao Bằng khen cho thí sinh

Hội thi được bắt đầu từ ngày 27/3 và kết thúc vào 19/4/2016, có  32 giáo viên chủ nhiệm lớp của 15 trường THCS trong toàn huyện tham gia. Qua các phần thi, hầu hết các GV dự thi đều đầu tư công phu, thể hiện sự tâm huyết, nghiêm túc trong quá trình chủ nhiệm lớp và thực hiện quy chế chuyên môn; có kiến thức, hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, của địa phương; giải quyết các vấn đề phù hợp với yêu cầu sư phạm, thể hiện được kỹ năng và nghiệp vụ trong công tác chủ nhiệm. Đặc biệt trong phần thi kể chuyện, các câu chuyện với nhiều tình huống khác nhau nhưng đều có tính giáo dục và định hướng thẩm mỹ, dưới hình thức sân khấu hóa, mỗi  câu chuyện đều chứa đựng những bài học kinh ngiệm sâu sắc cho chính bản thân người kể, cho đồng nghiệp trong quá trình thực hiện sự nghiệp trồng người. Kết thúc Hội thi, có 11 giáo viên có thành tích xuất sắc (1 giải nhất, 3 giải nhì và 7 giải ba ) được UBND huyện trao tặng Bằng khen công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS  năm học 2015 – 2016.

Phát biểu tại lễ tổng kết Hội thi, đồng chí Nguyễn Quyết Tiến – Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện khẳng định Hội thi chính  là một trong những căn cứ đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp, từ đó giúp cho ngành xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn trong thời gian tới ngành Giáo dục cần quan tâm chú trọng hơn nữa công tác quản lí, đổi mới hình thức giảng dạy, trau dồi đạo đức và rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, góp phần đưa nền giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển.

Ngọc Anh – Thế Thắng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP