Trong nước

Tổng kết chương trình Tình nguyện hè tại bản Rào Tre

Trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2014, 220 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trường ĐH Hà Tĩnh đã lên đường làm tình nguyện tại các địa bàn khó khăn trong toàn tỉnh từ ngày 25-7. Trong đó 20 sinh viên đã về tình nguyện tại bản Rào Tre.

Ngày 6-8, Đoàn trường ĐH Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn Thanh niên BĐBP Hà Tĩnh tổng kết chương trình Tình nguyện hè tại bản Rào Tre thuộc xã Hương Liên, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.
Sinh viên tình nguyện trường ĐH Hà Tĩnh tham gia phát quang đường liên xã Hương Liên trong chiến dịch Mùa hè xanh 2014.

Trong gần ba tuần “cắm bản”, các ĐVTN đã dạy học và tổ chức các buổi sinh hoạt bồi dưỡng các kỹ năng cho 85 em học sinh trường tiểu học Hương Liên và con em đồng bào dân tộc Chứt, bản Rào Tre.

Trong dịp này, nhóm tình nguyện trường ĐH Hà Tĩnh cũng tích cực tham gia lao động, sản xuất, buộc gần 400m hàng rào, chiết gần 2000m² lúa cho bà con dân tộc Chứt; giúp phát quang 6km đường liên xã Hương Liên và Hương Lâm, tham gia đổ bê tông đường giao thông nông thôn.

BCH Đoàn trường ĐH Hà Tĩnh cũng phối hợp với Tổ công tác Rào Tre, Đồn BP Bản Giàng và cấp ủy chính quyền địa phương trao 21 suất quà trị giá hơn 8 triệu đồng cho các đối tượng chính sách nhân ngày thương binh, liệt sĩ.

Phát biểu tại lễ tổng kết chương trình hoạt động tình nguyện, Tổ công tác Rào Tre, BĐBP Hà Tĩnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các bạn sinh viên trường ĐH Hà Tĩnh và hy vọng Đoàn Thanh niên ĐH Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đưa sức trẻ về với bản, giúp đỡ bà con dân tộc Chứt phát triển kinh tế, thực hiện tốt an sinh xã hội.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Hương Khê đã trao tặng 7 Giấy khen cho các sinh viên có thành tích cao trong công tác tình nguyện.

Hoài Thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP