Trong nước

Tổng Cục trưởng – Tổng cục Dân số làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác Tổng cục Dân số-KHHGĐ đã có buổi làm việc với UBND huyện Thạch Hà về công tác Dân số – KHHGĐ.

Ngày 24/4, Đoàn công tác của Tổng cục Dân số – KHHGĐ do Tổng cục trưởng Dương Quốc Trọng làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo công tác Dân số – KHHGĐ tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thiện- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Đoàn Đình Anh- Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh, đại diện ban tuyên giáo tỉnh ủy cùng ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ tỉnh. Về phía Sở Y tế có đồng chí Lê Ngọc Châu- giám đốc Sở.

Theo báo cáo, công tác Dân số – KHHGĐ của tỉnh, trong năm 2013 và 03 tháng đầu năm 2014 công tác Dân số – KHHGĐ được triển khai trong bối cảnh khá thuận lợi và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Công tác tuyên truyền, vận động thay đổi hành vi được đẩy mạnh về số lượng và chất lượng đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của người dân; các chỉ tiêu về mức giảm sinh và kế hoạch hóa gia đình đều đạt và vượt kế hoạch; các chế độ, chính sách đối với người thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ được thực hiện đầy đủ. Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của những người làm công tác DS-KHHGĐ và sự đồng tình, tham gia của các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Dương Quốc Trọng – Tổng Cục trưởng, Tổng cục Dân số KHHGĐ
phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Tổng cục trưởng ghi nhận những kết quả công tác DS-KHHGĐ của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là ban hành quyết liệt các văn bản, Chỉ thị nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền, ban ngành và nhân dân chấp hành nghiêm chính sách dân số. Các mô hình, đề án được triển khai rộng khắp và đem lại hiệu quả rõ rệt.Bên cạnh đó, đồng chí đã chỉ ra một số tồn tại trong công tác dân số tỉnh nhà như tỷ suất sinh thô giảm mạnh nhưng tỷ lệ sinh trên 2 con, tỷ số giới tính khi sinh vẫn tăng so với năm 2012 nên phải có các giải pháp quyết liệt để từ đó nâng cao chất lượng dân số; chỉ số già hóa dân số của tỉnh khá cao so với cả nước…. Đồng thời đề nghị ngành dân số đặc biệt lưu ý đến 3 vấn đề nóng của hoạt động dân số hiện nay như vấn đề thay đổi tư duy, cách làm, khẩu hiệu ( mỗi cặp vợ chồng hãy nên sinh đủ 2 con), liên quan đến mức sinh để có thể duy trì mức sinh thấp hợp lý, vấn đề mất cân bằng giới tính.…

Tin, ảnh: Đoàn Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP