Tin trong nước

Tông chết 3 người, cựu bí thư huyện nhận 3 năm tù treo

Trong lúc tránh đống đá tại khúc cua, ông Lãnh Đức Dũng (Bí thư Huyện ủy Hà Quảng, Cao Bằng) đã lái ôtô đâm vào một xe máy, làm chết 3 người trong một gia đình.

Theo cáo trạng công bố ngày 30/7 tại TAND tỉnh Cao Bằng, ngày 30/1, ông Lãnh Đức Dũng (đang giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Hà Quảng) lái ôtô theo hướng từ thành phố Cao Bằng đi huyện Hà Quảng.

Đến địa phận xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, khi đang vào khúc cua, bên phải đường có đống đá, ông Dũng đã đánh tay lái qua bên trái để tránh chướng ngại vật. Lúc này, anh Vương Văn Tiến (36 tuổi) đi xe máy chở mẹ Nông Thị Biền (53 tuổi) và con nhỏ là Vương Gia Khang (8 tuổi) đi tới. Xe của ông Dũng đã đâm vào xe của anh Tiến làm cả 3 người tử vong.

xe-gay-tai-nan-5723-1438307685.jpg

Chiếc xe gây tai nạn.

Hành vi của ông Dũng bị VKSND tỉnh Cao Bằng truy tố theo khoản 3 điều 202 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên xử, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như gia đình có công với nước; bản thân trong quá trình công tác từng có nhiều thành tích; gia đình bị hại làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, đã bồi thường hơn 900 triệu đồng, TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt mức án 3 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm.

Theo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP