Tin thế giới

Tòa nhà 17 tầng đổ sập, hàng chục lính cứu hỏa thiệt mạng

“Ít nhất 20 lính cứu hỏa mắc kẹt dưới đống đổ nát đã thiệt mạng. Họ hi sinh trong lúc làm nhiệm vụ, cố gắng cứu giúp mọi người”, Thị trưởng Mohammad Baqer Qalibaf thông báo.

Ít nhất 20 lính cứu hỏa đã thiệt mạng khi tòa nhà 17 tầng ở thủ đô Tehran sụp đổ trong đám cháy, truyền hình nhà nước Iran dẫn lời thị trưởng của thành phố cho biết vào hôm thứ Năm (19/1).
Tòa nhà 17 tầng phát hỏa, gây ra vụ đổ sập khiến hàng chục lính cứu hỏa thiệt mạng. Tasnim News Agency
Tòa nhà 17 tầng phát hỏa, gây ra vụ đổ sập khiến hàng chục lính cứu hỏa thiệt mạng. Tasnim News Agency

Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày (theo giờ địa phương), tòa nhà Plasco 17 tầng, một trung tâm thương mại được xây dựng vào năm 1960 ở thủ đô Tehran của Iran, bất ngờ phát hỏa. Được biết, ngọn lửa bắt nguồn từ tầng thứ 9 trước khi lan rộng ra cả tòa nhà.

Lực lượng cứu hỏa thành phố lập tức được huy động đến hiện trường để dập lửa và cứu giúp người bị nạn. Tuy nhiên, tòa nhà đã đổ sập trong lúc chữa cháy, vùi lấp khoảng 25 lính cứu hỏa dưới đống đổ nát, ông Qalibaf cho biết.

Theo truyền hình nhà nước, ngoài các nạn nhân thiệt mạng, ít nhất 78 người, trong đó có 45 nhân viên cứu hỏa, bị thương. Hầu hết những người này đã được đưa đến bệnh viện điều trị và nhiều bệnh nhân đã nhanh chóng xuất viện.

May mắn là các tòa nhà liền kề không bị ảnh hưởng lớn, do Plasco đổ sụp theo chiều dọc, phát ngôn viên của Sở Cứu Hỏa Tehran Jalal Maleki nói.

Binh lính, chó đánh hơi và nhân viên cứu hộ làm việc không ngừng nghỉ để tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp. Kênh truyền hình nhà nước nhận định, số người chết có thể tăng thêm.

Tòa nhà 17 tầng đổ sập, hàng chục lính cứu hỏa thiệt mạng ảnh 1
Một lính cứu hỏa đang tìm kiếm đồng nghiệp trong đống đổ nát. Ảnh: EPA

Hãng thông tấn bán nhà nước Tasnim cho biết, quân đội đã được gửi đến giúp xử lý đống đổ nát. Ngoài ra, một số lính cứu hỏa bị thương nhẹ cũng trở lại hiện trường hỗ trợ tìm kiếm đồng nghiệp mất tích.

Cũng theo hãng tin này, một quan chức cho biết, sự cố đoản mạch điện đã gây ra đám cháy. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận.

Sau vụ việc, Tổng thống Iran Hassan Rouhani ra lệnh điều tra ngay lập tức và bồi thường cho những người bị ảnh hưởng.

Theo Reuters, Guardian

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP