Trong nước

Tìm thấy thi thể phi công, danh tính 5 nạn nhân vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505

Danh tính 5 nạn nhân trong vụ rơi máy bay trực thăng trên vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh đã được công bố; lực lượng chức năng vớt được 3 thi thể, trong đó có đại tá, phi công Chu Quang Minh

Liên quan đến vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) trên biển Hải Phòng - Quảng Ninh, vào lúc 0 giờ ngày 6-4, trao đổi với Báo Người Lao Động, một cán bộ Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng cho biết các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy và vớt được 3 thi thể của các nạn nhân, trong đó có thi thể của Đại tá, phi công Chu Quang Minh, người điều khiển máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn.

Trước đó, theo Văn phòng Uỷ ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, đến 21 giờ ngày 5-4, các lực lượng tìm kiếm trực thăng rơi đã vớt được 2 thi thể và một số mảnh vỡ của máy bay tại vị trí mép bờ đảo Hòn Dép (tọa độ 205151.2 "N - 10701'13.4"E).

Lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại trong vụ rơi máy bay trực thăng.

Các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn tại khu vực máy bay trực thăng rơi

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ rơi máy bay trực thăng, từ chiều tối 5-4, cơ quan chức năng đã huy động các lực lượng, phương tiện cơ động ra vị trí trực thăng rơi, thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn. Trong đêm 5-4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Ngay trong đêm 5-4, danh tính 5 nạn nhân trên máy bay trực thăng rơi được xác định, gồm:

1. Ông Chu Quang Minh (sinh năm 1964), phi công.

2. Ông Hồ Tá L. (sinh năm 1964), trú tại TP Đà Nẵng.

3. Bà Nguyễn Thị H. (sinh năm 1963), trú tại TP Đà Nẵng.

4. Bà Hồ Thị O. (sinh năm 1962), trú tại TP Đà Nẵng.

5. Bà Phạm Thị B. (sinh năm 1958), trú tại TP Đà Nẵng.

Máy bay trực thăng Bell 505 của Công ty Trực thăng Miền Bắc

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào lúc 16 giờ 56 phút ngày 5-4, máy bay trực trăng Bell 505, số hiệu VN 8650, chở 5 người (gồm phi công là Đại tá Chu Quang Minh và 4 hành khách, quốc tịch Việt Nam gồm 1 nam, 3 nữ, trú tại Đà Nẵng), thực hiện bay du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long. Đây là chuyến bay thứ 4 trong ngày.

Trực thăng Bell 505 sau đó mất liên lạc với đài chỉ huy lúc 17 giờ 6 phút 20 giây tại tọa độ 2051'55"N - 10701'31"E, khu vực biển thuộc địa phận xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Các lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tại khu vực máy bay trực thăng rơi trong đêm 5-4, rạng sáng ngày 6-4

Ngay sau khi sự cố máy bay trực thăng rơi xảy ra, Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã điện chỉ đạo Binh đoàn 18, Bộ tham mưu: Quân chủng Phòng không - Không quân, Hải quân, Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng và Quảng Ninh, Bộ đội Biên phòng, xác minh vụ việc, huy động lực lượng phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời cử đoàn công tác do Thiếu tướng Lã Đại Phong, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, tới hiện trường phối hợp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cũng yêu cầu Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam điều động tàu SAR 411 cơ động đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cùng với đó, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng, Quảng Ninh điều 34 cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm cứu nạn.

14 phương tiện của các lực lượng cũng đã được huy động tham gia tìm kiếm cứu nạn. Các lực lượng tiếp theo đang cơ động ra hiện trường (1 tàu, 2 xuống và 2 đội thợ lặn của Quân chủng Hải quân).

Tác giả: Văn Duẩn - Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP