Tin trong nước

Tìm thấy thi thể 9 học sinh chết đuối trên sông Trà Khúc

Chiều nay, đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an Quảng Ngãi cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc 9 học sinh cấp 2 trường THCS xã Nghĩa Hà chết đuối.

Theo những nhân chứng, vào đầu giờ chiều nay, sau khi đến trường để tổ chức buổi tổng duyệt đội nhưng vì chưa tới giờ nên một nhóm học sinh lớp 6B trường THCS xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) đã rủ nhau đi chơi.

chết đuối, sông Trà Khúc
Hiện trường nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: T.Trung)

Khi đến khu vực bờ sông nằm sát ven đường Bờ Nam sông Trà Khúc, thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi, 9 học sinh nam gồm Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Lê Phú Quý, Phạm Su Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng (cùng SN 2004) rủ nhau xuống tắm.

Tuy nhiên, vì đoạn sông nước sâu, cả 9 em sau khi xuống tắm đều bị đuối nước.

Thấy vậy, 2 học sinh nữ ngồi trên bờ hoảng sợ đạp xe về nhà báo cho người thân. Nhận được tin báo, nhiều người dân xung quanh chạy ra ứng cứu nhưng cả 9 em đều đã tử vong.

chết đuối, sông Trà Khúc
Các ngành chức năng huy động thợ lặn tìm kiếm các học sinh bị đuối nước. (Ảnh: T.Trung)

Ông Nguyễn Tấn Thái, người đã lặn xuống vớt 6 em cho biết: “Khi nghe tin báo, tôi lập tức chạy ra khu vực các em đuối nước thì chỉ thấy giày dép bên trên, biết có chuyện chẳng lành nên tôi lao xuống tìm các em và bắt gặp cả 6 em nằm co cụm lại với nhau.

Lần lượt tôi vớt được cả 6 em nhưng tất cả đều đã ngưng thở”.

chết đuối, sông Trà Khúc
Thi thể một học sinh được vớt lên. Ảnh: Zing
chết đuối, sông Trà Khúc
Ảnh: Zing

Những người dân chứng kiến cũng cho biết, thấy các em tắm tại khu vực trên đùa giỡn, lao xuống nước. Một lúc sau người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến. Lần lượt người dân và lực lượng Công an TP.Quảng Ngãi được huy động ứng cứu, nhưng cả 9 em học sinh đều không qua khỏi.

chết đuối, sông Trà Khúc
Xe đạp của các nạn nhân tại hiện trường (Ảnh: Khả Di)

Hiện thi thể 9 học sinh đã được đưa về nhà, bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Được biết, khu vực các em tắm là bờ kè vừa được xây dựng nối trung tâm TP. Quảng Ngãi với các xã ven biển.

Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường, đồng thời tổ chức động viên thăm hỏi gia đình 9 học sinh.

T.Trung – Khả Di

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP