Chuyện khó tin

Tiết lộ kinh hoàng về “công nghệ lên đời gái miệt vườn”

Xuất hiện đúng thời điểm, cùng lời hứa đảm bảo cuộc sống an nhàn, sung túc ở nước ngoài, những “cò” chuyên môi giới xuất ngoại kiếm tiền trên thân xác của những người phụ nữ nhẹ dạ. Nơi đất khách, tứ cố vô thân, các cô gái bị đẩy vào quán bar, vũ trường, ép tiếp khách. Để bòn rút “con mồi”, các đối tượng này bịt kín đường hồi hương của “con mồi” bằng những khoản nợ bí hiểm, vô lý.

Tàn đời từ giấc mộng của “bà con xa”

Ghi nhận từ những nạn nhân may mắn thoát khỏi vòng kìm tỏa của những tú ông, tú bà tại Malaysia, các chuyến xuất ngoại với mục đích đổi đời của chị em đều bắt nguồn từ “người quen”,“bà con xa”?!

Tuy nhiên, trên thực tế, những “người quen”, “bà con xa” nói trên sau khi nhận đủ tiền, đưa thành công “con mồi” sang biên giới đều khóa điện thoại di động, di chuyển chỗ ở và mất hút. Anh Ngô Tấn Th. (một nhân vật chúng tôi đã đề cập) cho biết: “Tôi để ý, hầu hết những cô gái bị dụ dỗ, lừa sang Malaysia đều xuất phát từ những người quen, thậm chí là “bà con xa”, hoặc được người khác giới thiệu.

Ban đầu, những người này tìm cách tiếp cận các nạn nhân, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình rồi đưa ra những viễn cảnh tươi sáng. Cuối cùng, họ chủ động lôi kéo bằng cam kết sẽ lo mọi thủ tục, giấy tờ bao gồm hộ chiếu, vé máy bay cả đi lẫn về, thậm chí nơi ăn chốn ở, việc làm ở nước họ sẽ đến”.

Theo các nạn nhân, để dẫn dụ thành công các cô gái, những tay môi giới, ma cô không chỉ hấp dẫn họ bằng việc làm có lương khủng, mà còn trải thảm đường xuất ngoại cho nạn nhân theo chiến lược “thả tép bắt tôm”.

Chị N.T.L. (SN 1991, ngụ xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), người vừa thoát tổ quỷ sau khi phải “cầm nhà” để chuộc thân cho biết: “Lúc đầu, khi nghe cô bạn cùng làm công nhân giới thiệu trường hợp của một người bạn khác của cô ấy đang làm phục vụ ở Malaysia với lương cả chục triệu đồng/tháng, tôi cũng chưa tin hẳn. Nhưng sau khi được cô ấy cho xem hình ảnh về cuộc sống của người ấy ở Malaysia, tôi bắt đầu suy nghĩ. Điều tôi băn khoăn là không có tiền làm lộ phí, không biết cách làm giấy tờ, hồ sơ qua nước ngoài. Khi biết được tâm tư này, cô bạn tôi lại giới thiệu một người chuyên lo các thủ tục trên. Cô ta còn nói, sẽ cho vay tiền để lo thủ tục, chừng nào qua đó, có tiền thì gửi trả cũng được”.

Tiết lộ kinh hoàng về “công nghệ lên đời gái miệt vườn” - Ảnh 1

Chị L.T.K.O. (người mặc đầm kẻ sọc) xuất hiện cùng người môi giới, trước ngày được người này đưa sang Malaysia (ảnh: nhân vật cung cấp).

“Những tưởng qua đó sẽ được đi làm trong nhà hàng, shop thời trang, nhân viên bán hàng trong các siêu thị, nào ngờ họ chở tôi vào quán bar. Lúc đầu, tôi tưởng cũng chỉ làm phục vụ bình thường, nhưng sau này mới biết những người như tôi phải tiếp khách, đi khách thì mới có tiền. Khi biết sự thật, tôi nhiều lần gọi điện, yêu cầu người môi giới đưa tôi ra sân bay trở về, thì người ta bảo phải trả lại số tiền đã vay, tiền lo trang phục, tiền xin việc làm,… Nếu không có tiền trả thì phải gọi người nhà đem tiền qua chuộc”, chị L. cho biết.Tin theo những lời đường mật, L. cho biết, chị đã rơi vào bẫy ngầm của những kẻ ma cô giăng sẵn. Sau khi mượn trước khoản tiền hơn 20 triệu đồng để lo hồ sơ, giấy tờ bao gồm hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi, L. được một người phụ nữ lạ mặt rước ra sân bay bằng xe ô tô riêng.

Theo tiết lộ của các nạn nhân, để đưa con mồi qua biên giới, các tay môi giới thường sử dụng biện pháp cho người đi nước ngoài theo dạng đi du lịch. Ngoài ra, các cô gái còn được đưa ra nước ngoài bằng cách làm giấy kết hôn giả với người nước ngoài. Bằng các cách thức trên, những kẻ môi giới lần lượt đưa các cô gái có ngoại hình sang Malaysia, rồi đẩy họ vào nhiều hoàn cảnh khác nhau.

“Qua nước bạn, mỗi người một số phận, người may mắn, nếu có người quen trước, hoặc được người quen bảo lãnh, thì làm việc lặt vặt ở quán cơm, quán rượu. Tuy nhiên, đa số những người như tôi bị dụ qua đó đều bị bắt làm gái trong các quán bar”, chị L. cho biết thêm.

Bỉ ổi trò chuộc thân hàng chục ngàn đô

Khi sập bẫy bọn ma cô, đường về nước của các cô gái bị bịt kín. Các nạn nhân cho biết, đã được đưa sang nước bạn, nhiều khả năng “con mồi” sẽ không còn cơ hội trở về nước. Đó cũng là một trong những chiến lược bòn rút, kiếm tiền trên thân xác những cô gái bất hạnh.

Nạn nhân B.M.T. (SN 1989, ngụ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết: “Nhắc đến, tôi còn sợ và cảm thấy mặc cảm. Nhưng không nói ra thì nghĩ còn nhiều chị em khác sẽ bị lừa như mình. Khi biết mình bị ép bán thân, tiếp khách, tôi  kiên quyết đòi về nhưng không cách nào liên lạc được với người đưa mình sang. Gọi điện thoại cho người đã giới thiệu thì không ai trả lời. Tiền thì không có, chúng tôi lại bị hạn chế việc liên lạc với gia đình. Khổ nhất là các chị em không có tiền đi, phải vay mượn bọn môi giới. Khi chúng tôi đòi về, họ đưa ra đủ các loại tiền phải trả, số nợ cứ thế tăng lên, không có tiền trả buộc phải “tiếp khách”.

Ngoài sự bỉ ổi, hèn mạt bằng thủ đoạn “qua cầu rút ván” như trên, đường dây lừa đưa phụ nữ sang Malaysia nói trên còn thực hiện các thủ đoạn đê hèn khác nhau để kìm chân, trói buộc “con mồi” của mình.

Anh Th. cho biết: “Khi nghe vợ tôi bảo đang nợ bà chủ quán chục ngàn USD, tôi rất bàng hoàng. Cố hỏi, tôi chỉ được vợ cho biết là sau khi qua bên Malaysia, vừa ra đường đã bị công an ở đó bắt giữ. Họ nói vợ tôi buôn hàng cấm, rồi được bà chủ quán dùng tiền để chuộc ra. Số tiền chuộc là 8.000 USD, thêm vào đó là số tiền làm thủ tục đi qua, mua quần áo, tiền ăn, ở trong mấy tháng trước đó là 2.000 USD. Tổng cộng, vợ tôi nợ người ta 10.000 USD, không trả đủ, không những không được về mà còn phải ngồi tù. Tôi nghĩ đó là chiêu trò, bẫy của bọn ma cô để khống chế vợ tôi. Vợ tôi vừa sang bên đó, lại là thân gái, nói còn chưa biết nữa sao dám buôn hàng cấm. Mà nếu có gan buôn hàng cấm, thì làm sao dùng tiền để chuộc cô ấy ra dễ dàng như vậy”.

Theo các nạn nhân từng bị dụ dỗ sang Malaysia và trở về nước sau khi phải dùng tiền để chuộc thân, nhiều chị em không chỉ bị khống chế bằng các khoản nợ, mà còn không có giấy tờ tùy thân hợp lệ. “Không chỉ nợ nần với những khoản nợ phi lý, nhiều chị em còn bàng hoàng hơn khi phát hiện mình đang trong phận ở chui. Các trường hợp này thường rơi vào những chị em ít hiểu biết, nhắm mắt làm liều đưa tiền cho bọn môi giới lo trọn gói để xuất ngoại. Đối với các trường hợp này, bọn ma cô thường sẽ làm vé máy bay, hồ sơ, giấy tờ cho họ theo kiểu đi du lịch nước ngoài. Vì vậy, hết thời hạn du lịch đó, chúng tôi buộc phải về nước nếu không sẽ bị trục xuất. Lúc này, các chị em rơi vào đường cùng, muốn về nhưng không còn đường, tự bươn trải thì không biết tiếng bản địa, không có giấy tờ. Do vậy, nhiều chị em buộc phải đi khách, thậm chí trở thành gái bán dâm chuyên nghiệp tại các quán bar, vũ trường, khách sạn”, chị T. chia sẻ.

Rơi vào nghịch cảnh tiến thoái lưỡng nan, nhiều cô gái buộc phải gặm nhấm nỗi ân hận, giấu những giọt nước mắt trong những bữa tiệc thoát y, tiếp khách,… May mắn hơn, một số cô gái cũng được gia đình dùng tiền chuộc về. Tuy nhiên, sau chặng đường đầy rẫy nước mắt, tủi nhục, nhiều người trở về lại vuột mất hạnh phúc, nhận lấy những niềm xót xa.

Tuyên truyền cho chị em phụ nữ cảnh giác

Bà Lê Thị Tuyết Trang, Phó Chủ tịch hội Phụ nữ xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết: “Đời sống kinh tế tại địa phương cũng không mấy khó khăn nên chúng tôi cũng chưa ghi nhận nhiều trường hợp như trên. Tuy nhiên, thời gian trở lại đây địa phương có ghi nhận việc nhiều chị em đăng ký kết hôn với người nước ngoài, rất có thể đây là dấu hiệu của hiện tượng trên. Qua đây, chúng tôi sẽ triển khai tuyên truyền về vấn đề này để chị em nâng cao cảnh giác”.

HÀ NGUYỄN – NGỌC LÀI

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP