Xã hội

Tiếng khóc xé lòng đón nạn nhân vụ TNGT thảm khốc ở Quảng Nam

Ngày vui của gia đình chú rể ở Quảng Trị bỗng chốc biến thành ngày đại tang sau TNGT thảm khốc khiến ai cũng rớt nước mắt, không thể cầm lòng…

Thi thể nạn nhân vụ TNGT thảm khốc ở Quảng Nam được đưa về Quảng Trị trong tiếng khóc xé lòng của người thân

Hơn 10h trưa 30/7, đoàn xe chở thi thể 13 nạn nhân về đến thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) trong tiếng khóc xé lòng của người thân.

Những người tử nạn đều là người thân của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1991, thôn Lương Điền) và hầu hết các nhà ở gần nhau trong làng.

Ông Nguyễn Tôn Phước (64 tuổi), người thân gia đình nạn nhân cho biết, khoảng gần 23h tối 29/7, 2 chiếc xe khởi hành từ Lương Điền (xã Hải Sơn) để vào nhà cô dâu Lê Yên ở trong tỉnh Bình Định.

Chiếc BKS 75B-000.52 chở 17 người (gồm cả tài xế), trên xe có chú rể Nguyễn Khắc Long và bà Ngô Thị Bê (SN 1960, mẹ ruột Long) cùng 14 người thân trong gia đình, họ hàng. Chiếc xe còn lại chở đồ sính lễ, do người anh rể Long cầm lái chở 2 anh trai của Long và 2 cháu nhỏ.

Khoảng 2h15 sáng 30/7, khi đến đoạn Km 950+700 QL1 đoạn qua Uất Lũy (xã Điện Minh, TX Điện Bàn, Quảng Nam), chiếc xe BKS 75B-000.52 bị TNGT khiến 13 người chết và 4 người bị thương. Theo thông tin mới nhận được, đến trưa 30/7, một trong 4 nạn nhân bị thương là ông Nguyễn Khắc Cát cũng đã tử vong. Nâng số người chết trong vụ TNGT lên 14 người.

Cùng lúc mất đi mẹ, em trai, em gái và đứa cháu ruột cùng 10 người bà con thân thích khiến anh Nguyễn Khắc Du (con trai bà Bê, anh trai Long) như người mất hồn. Xe đưa thi thể người thân vào nhà, anh Du gào khóc thảm thiết.

Theo người thân cho biết, trong 2 người anh trai của nạn nhân Nguyễn Khắc Long, anh Nguyễn Khắc Du ở quê nhà với mẹ, còn anh Nguyễn Khắc Thuyết làm việc ở Bình Dương. Sau khi tốt nghiệp THPT ở quê nhà, Long theo học ngành Y ở Đà Nẵng rồi vào Bình Dương lập nghiệp. Long làm nhân viên Y tế của một công ty thép ở TX Bến Cát của tỉnh Bình Dương.

Vợ sắp cưới của Long quê ở Bình Định, làm kế toán cùng công ty. Sau quá trình tìm hiểu họ quyết định đi đến hôn nhân.

Tối 29/7, đoàn xe nhà trai vào Bình Định để sáng 30/7 có mặt tại nhà gái làm lễ. Đến ngày 21/6 âm lịch (tức ngày 2/8) sẽ tổ chức lễ đón dâu tại nhà trai. Nào ngờ… “Đoàn xe bị tai nạn nhưng nhà gái chưa biết, đến sáng họ hỏi sao xe nhà trai vẫn chưa vào tới, thì mới hay chuyện”, người nhà chú rể Long nói trong nước mắt.

Trưa 30/7, đoàn xe chở thi thể 13 nạn nhân về trước Nhà Văn hóa thôn Lương Điền (xã Hải Sơn). Ngày vui của đôi trẻ bỗng chốc thành ngày đại tang khiến ai cũng bàng hoàng. Thi thể các nạn nhân sau đó được người thân nhận dạng, chuyển về nhà tiến hành mai táng theo phong tục địa phương. Vụ TNGT bất ngờ ập đến khiến nhiều người đầu bạc khóc tiễn người đầu xanh, có gia đình 4 đứa con nhỏ bỗng chốc mất cả ba lẫn mẹ…

Thi thể tài xế Cương sau đó cũng đã được xe đưa vào quê nhà ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế) để lo hậu sự.

Cũng trong ngày 30/7, Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, Ban ATGT huyện Hải Lăng và Ban ATGT tỉnh Quảng Trị đã đến chia buồn, trao tiền hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Ban ATGT tỉnh Quảng Trị hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 3 triệu đồng; Ban ATGT tỉnh Quảng Nam hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng…

Cùng lúc mất đi mẹ, em trai, em gái, cháu ruột và nhiều người thân khiến anh Nguyễn Khắc Du (ở trần) không đứng vững

Người thân khóc lịm khi thi thể đưa về nhà lo hậu sự

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT tỉnh Quảng Trị đến thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân trong vụ TNGT

Danh sách người chết do địa phương cung cấp (không kể tài xế quê ở Thừa Thiên- Huế đã tử vong)

Danh sách 4 người bị thương, nhưng theo thông tin mới nhận có 1 người trong số này đã tử vong

Tác giả: Duy Lợi

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Tiếng khóc , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP