Giải trí

Thủy Tiên “phản pháo” khi bị chê “đi từ thiện như bố thí“

Khi nghe tin bà con miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do trận mưa lũ lịch sử, cùng nhiều sao Việt khác, Thủy Tiên đã gấp rút ra Hà Tĩnh để trao quà và động viên tinh thần bà con. Cô và ông xã Công Vinh đã góp 250 triệu đồng để mua 500 phần quà. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng kêu gọi mọi người chung tay giúp đồng bào miền Trung trên fanpage của mình.

Thủy Tiên đã nhiệt tình ủng hộ đồng bào miền Trung ngay khi nhìn những hình ảnh thương tâm về người dân vùng lũ. Nhưng cô lại bị dân mạng chỉ trích là có thái độ khó chịu, kiểu bố thí khi phát quà và tiền. Trước dư luận này, nữ ca sĩ đã lên tiếng “phản pháo”.
hatinh24h
Thủy Tiên tặng quà cho bà con vùng lũ.

Chiều 21.10, Thủy Tiên đã cùng đoàn từ thiện về Hà Tĩnh phát tiền, gạo, tập vở cho người dân. Bên cạnh những lời khen ngợi, không ít ý kiến cho rằng hành động đi từ thiện mà phát trực tiếp trên Facebook có phần phản cảm. Có người còn cho rằng hành động đi phát quà cho bà con của Thủy Tiên trông như đi “bố thí”.

Trước những ý kiến trái chiều, Thủy Tiên đã giải thích và bày tỏ sự bức xúc khi tấm lòng của mình không được công chúng ghi nhận. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng chuyến đi khá vất vả vì thời tiết nắng nóng đến mức cô chỉ muốn xỉu, mồ hôi như tắm. Tuy mệt nhưng cô vẫn mặc kệ sức khỏe, đi nhanh tới những xã vùng sâu vùng xa mà chưa có đoàn từ thiện nào đến để giúp đỡ người dân.

ảnh 1
Dù rất vất vả để đến được với bà con nơi rốn lũ, nhưng khi chia sẻ những hình ảnh từ thiện lên trang cá nhân, Thủy Tiên đã lại bị “ném đá”.

“Gửi các bạn chỉ trích thái độ từ thiện của mình chiều nay! Cả tuần nay mình đi làm không về được đến nhà thiếu ngủ trầm trọng, vừa về đến buổi chiều đi rút tiền, mua thuốc rồi cho tiền vào từng bao thư làm đến tận 2h khuya mắt mở không lên, sáng 5h là phải vác thân ra sân bay, xuống là đội nắng đi xe thêm hàng bao nhiêu cây số mua gạo đến bà con ngay sợ bà con chờ lâu tội họ.

Nắng nóng đến mức chỉ muốn xỉu, mồ hôi như tắm, bạn có thấy cái mặt mình ốm nhách chả còn tí thịt nào trên má luôn, nhưng chỉ cần nghe xã nghèo này đến giờ vẫn chưa có đoàn từ thiện nào đến vì ở sâu xa quá là mình mặc kệ sức khoẻ đi nhanh cho kịp giúp.

Các bạn ngồi trong nhà mát mẻ, khoẻ mạnh làm sao hiểu được cảm giác vừa mệt vì sốc nhiệt mà bà con thì nháo nhào, gọi tên nữ thì nam đến nhận, gọi tên nam thì nữ đến nhận, bảo hàng xóm đến nhận dùm, mà chả thể xác minh thật hay không.

Rất đông người đứng ngoài nắng nên nếu gọi 3 tiếng không thấy ai lên nhận thì phải bỏ qua cho người khác lên nhận, sau khi trao hết sẽ quay lại giải quyết sau, chỉ có thế mà các bạn cũng trách mình “nhìn mặt chẳng hiền lành đâu với thái độ kêu bỏ qua”. Mình chỉ là phụ nữ chân yếu tay mềm không phải là thánh nhân sức khoẻ phi thường và luôn luôn auto “hiền dịu” – Thủy Tiên giãi bày trên trang cá nhân.

Cô cũng trách những “anh hùng bàn phím” là đã không xem trọn vẹn video mình chia sẻ trên facebook mà đã phán xét và chỉ trích cô.

“Nếu đã xem thì phải xem cho hết. Khi gặp những cụ bà lớn tuổi thấy thương và tội vô cùng, nhìn bà không có dép mang mà muốn rơi nước mắt. Lúc đó dù mệt mấy tự nhiên cả đội quên hết mệt, mà thấy quá vui vì mình đã làm được điều có ích, thế là mọi người lại vui, cười đùa như nông dân được mùa” – nữ ca sĩ chia sẻ về hành trình từ thiện ở Hà Tình của mình trong những ngày qua.

Thủy Tiên cũng khẳng định mình làm từ thiện bằng tâm và cô tin thật – giả như nào đã có Phật chứng giám. Nữ ca sĩ chỉ mong sao mình làm việc thiện để tâm thanh thản hơn và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

MC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP