Vòng quay Thể thao

Thua tiếc nuối Nhật Bản, U19 Việt Nam gặp Myanmar ở bán kết

Thi đấu ấn tượng suốt 90 phút, U19 Việt Nam để thua 2-3 trước U19 Nhật Bản trên sân Mỹ Đình. Đoàn quân HLV Graechen sẽ gặp U19 Myanmar ở bán kết giải U19 Đông Nam Á vào ngày 11/9 tới.

Cách đây 8 tháng, U19 Việt Nam đã thua 0-7 trước U19 Nhật Bản và đoàn quân HLV Graechen đã rút ra được nhiều bài học. Cuộc gặp gỡ tối nay là cơ hội để U19 Việt Nam tìm lại hình ảnh của mình trước nền bóng đá số 1 châu Á.

Xuân Trường đã chơi khá hay ở trận đấu này - Ảnh: Gia Hưng
Xuân Trường đã chơi khá hay ở trận đấu này – Ảnh: Gia Hưng

U19 Nhật Bản không mang đến giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup năm nay đội hình mạnh nhất, nhưng họ vẫn được đánh giá trên cơ đoàn quân HLV Graechen. Dù cả U19 Việt Nam lẫn U19 Nhật Bản đều giành quyền vào bán kết, nhưng trận tranh ngôi đầu bảng vẫn diễn ra khá hấp dẫn.

U19 Việt Nam đã nhập cuộc quyết tâm và chúng ta đã sớm có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút tuyệt đẹp của Văn Toàn. Đoàn quân HLV Graechen vẫn giữ được lối chơi uyển chuyển trong cả trận đấu và có nhiều thời điểm buộc đối phương phải lùi đội hình về phòng ngự. U19 Nhật Bản chơi bình tĩnh và có được bàn gỡ hòa 1-1 sau cú sút xa của Keisuke đầu hiệp 2.Đoàn quân HLV Graechen vẫn chơi bình tĩnh, nhưng sai lầm nơi hàng thủ khiến chúng ta phải nhận liên tiếp hai bàn thua ở các phút 85, 88. Đến cuối trận, Công Phượng thực hiện thành công quả 11m rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù bại trận, nhưng lối chơi sắc sảo cùng tinh thần thi đấu ngoan cường của U19 Việt Nam, xứng đáng nhận được sự khen ngợi. U19 Nhật Bản dẫn đầu bảng B và sẽ gặp U19 Thái Lan ở trận bán kết 1 (16h30) còn U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar ở trận bán kết 2 (19h15) ngày 11/9 tới.

U19 Việt Nam đang thi đấu khá tự tin - Ảnh: Gia Hưng
U19 Việt Nam đang thi đấu khá tự tin – Ảnh: Gia Hưng

HLV Graechen đã giữ đúng tuyên bố khi ông tung ra đội hình khá mạnh tiếp Nhật Bản, Xuân Trường cùng Tuấn Anh chơi ở giữa sân, trong khi Thanh Tùng, Văn Phong chơi ở hai cánh hỗ trợ cho cặp tiền đạo Công Phượng – Văn Toàn.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, cả hai đội đều muốn tìm kiếm bàn thắng sớm. U19 Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin, chủ động áp sát và không hề phòng ngự bị động trước đối thủ mạnh.

U19 Nhật Bản đá chậm, các miếng đánh của họ nhằm vào hai cánh nhưng hàng thủ U19 Việt Nam vẫn chơi đầy chặt chẽ. Công Phượng liên tục có các pha đi bóng đầy kỹ thuật khiến hàng thủ U19 Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trong việc truy cản.

U19 Việt Nam suýt có bàn thắng mở tỷ số khi Xuân Trường đá phạt góc để Tiến Dũng bay người đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Nakamura. Đội chủ nhà chơi rất hưng phấn khiến Nhật Bản phải lùi đội hình về phòng ngự sau 20 phút đầu tiên.

U19 Việt Nam kiểm soát tốt khu vực giữa sân trong hiệp 1 - Ảnh: Gia HưngU19 Việt Nam kiểm soát tốt khu vực giữa sân trong hiệp 1 – Ảnh: Gia Hưng

Nỗ lực tấn công của U19 Việt Nam đã được cụ thể hóa ở phút 21, khi Văn Long đột phá rồi tỉa bóng cho Văn Toàn, tiền đạo này xoay người dứt điểm tuyệt đẹp vào góc xa đánh bại Nakamura, mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân HLV Graechen.

U19 Nhật Bản ngay lập tức có câu trả lời khi Ochi tung cú đá hiểm hóc bên ngoài vòng cấm, rất may là thủ môn Minh Toàn đã xuất sắc cứu thua. Đến phút 28, Xuân Trường vẩy bóng kỹ thuật để Văn Toàn tung cú đá chân trái nhưng thủ môn Nakamura đã bắt gọn.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, U19 Việt Nam đã cho thấy sự uyển chuyển, mạch lạc trong các miếng phối hợp. U19 Nhật Bản không thể tạo ra được tình huống đáng kể nào trong 15 phút cuối và chấp nhận thua 0-1 trước giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp 2, U19 Nhật Bản quyết định tăng tốc và ngay phút 47, Shota dùng tốc độ đột phá qua một hậu vệ U19 Việt Nam, rất may là cú sút của anh đã bị Minh Toàn bắt gọn. Ngay sau đó, Masaya tỉa bóng khéo léo trong vòng cấm nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc và ngay lập tức Tiến Dũng có mặt để cản phá.

Sự hiệu quả ở cuối trận đã giúp U19 Nhật Bản chiến thắng - Ảnh: Gia HưngSự hiệu quả ở cuối trận đã giúp U19 Nhật Bản chiến thắng – Ảnh: Gia Hưng

Đến phút 56, Genta dứt điểm từ ngoài vòng cấm đi bóng đi vọt xà ngang. Sức ép liên tục của Nhật Bản cũng được cụ thể hóa ở phút 58 khi Keisuke thực hiện cú sút xa từ cự ly 25m, bóng đi chìm và hiểm khiến Minh Toàn đành bó tay, U19 Nhật Bản san bằng tỷ số 1-1.

U19 Việt Nam vẫn chơi khá bình tĩnh và phút 62, Văn Toàn đánh gót đẹp mắt để Công Phương băng xuống dứt điểm, nhưng sự xuất sắc của hậu vệ Nhật Bản khiến chúng ta không thể có bàn thắng. Đoàn quân HLV Graechen vẫn chơi đầy chững chạc, uyển chuyển trong các đường lên bóng.


Công Phượng vẫn là ngôi sao đáng chú ý nhất trên sân, phút 74 thủ quân U19 Việt Nam đột phá qua 3 hậu vệ Nhật Bản nhưng tiếc là cú dứt điểm sau đó của anh không thể đánh bại được Nakamura. Cú đá bồi sau đó của Công Phượng đã bị hậu vệ Nhật Bản xuất sắc cản phá.

Ba phút sau, Tuấn Tài phối hợp ăn ý cùng Văn Toàn rồi tung cú đá nhanh, nhưng thủ môn Nakamura vẫn chơi xuất sắc. Đến phút 82, Công Phượng đá phạt chính xác để Tiến Dũng đánh đầu hiểm hóc vào góc xa, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.


Nhưng quá mải miết tấn công, U19 Việt Nam đã để lộ nhiều sơ hở trong phòng ngự và đến phút 85 sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, Nakano Masaomi dứt điểm gọn gàng bằng chân trái hạ Minh Toàn, đưa tỷ số lên thành 2-1 cho U19 Nhật Bản.

Ba phút sau, Shota có pha đột phá khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú đá chìm vào góc xa hạ Minh Toàn, nâng tỷ số lên 3-1 cho Nhật Bản. Nhưng ngay sau đó, Văn Toàn bị hậu vệ Nhật Bản phạm lỗi trong vòng cấm và đoàn quân HLV Graechen được hưởng quả 11m.

Công Phượng bước lên và anh đã thực hiện cú sục bóng kiểu Panenka khiến thủ môn Nakamura bị đánh lừa, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho U19 Việt Nam. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít và U19 Việt Nam đã chấp nhận kết quả thua 2-3 trước đối thủ mạnh hơn đến từ Nhật Bản.

Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Minh Toàn; Tiến Dũng, Xuân Hùng, Anh Thi, Hồng Duy; Xuân Trường, Tuấn Anh (Tuấn Tài 74′), Thanh Tùng (Văn Đức 68′), Văn Long (Minh Vương 70), Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Miura Genta, Yuki, Keisuke, Ochi Yamoto (Genta 71′), Shota, Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Yosuke, Taro (Nakano 54′).

Kim Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP