Trong nước

Thủ tướng: Sẽ đóng cửa Formosa nếu tái phạm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ theo dõi sát sao hoạt động của Formosa Hà Tĩnh và sẽ đóng cửa nếu họ tái phạm.

Cử tri Hải Phòng ghi nhận thời gian qua, Thủ tướng và các thành viên Chính phủ đã điều hành đất nước theo hướng chính quyền kiến tạo, liêm chính, chú trọng phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

Formosa xả thải, Formosa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cử tri TP Hải Phòng

Trao đổi với Thủ tướng, Thiếu tướng Lưu Thanh Cải, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Hải Phòng băn khoăn trước việc đầu tư phát triển, bảo vệ chủ quyền của đảo tiền tiêu Bạch Long Vỹ, những hệ lụy của sự cố môi trường Formosa Hà Tĩnh tới sự phát triển của giống nòi…

Cử tri Hoàng Văn Kể, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP mong Chính phủ quan tâm để Hải Phòng phát triển cảng biển, logistics, cai nghiện ma túy, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm…

Không chỉ lắng nghe ý kiến của cử tri Hải Phòng về các vấn đề quan trọng của đất nước, Thủ tướng còn mời các đại biểu của thành phố bày tỏ chính kiến đối với những vướng mắc, tồn tại. Thủ tướng nhấn mạnh, cán bộ các cấp phải lắng nghe ý kiến, trong đó có cả ý kiến trái chiều của nhân dân, để có các giải pháp, chính sách gần dân, vì dân hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong sự phát triển của Hải Phòng, kinh tế biển đóng góp vai trò to lớn, cảng Hải Phòng có thể thúc đẩy kinh tế thành phố và khu vực phát triển.

“Hải Phòng cần tận dụng tối đa lợi thế của cảng nước sâu Lạch Huyện, phát huy tối đa tiềm năng của một cảng chính hướng ra biển của khu vực phía Bắc”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Đối với những hệ lụy của Formosa, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ theo dõi sát sao những hoạt động của đơn vị này và sẽ đóng cửa nếu Formosa tái phạm.

“Thời gian tới, các địa phương thu hút đầu tư cần kiểm soát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường”, Thủ tướng nhắc nhở.

Formosa xả thải, Formosa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Liên quan vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi chính quyền, đoàn thể và từng người dân cùng vào cuộc.

“Thời gian tới, Chính phủ sẽ không điều chỉnh các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội mà sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành các kế hoạch đã đề ra, để rút ngắn con đường từ lời nói đến hành động. Chính phủ tiếp tục kiềm chế nợ xấu, chú ý đến tiết kiệm ngân sách, lựa chọn nhân tài để phục vụ phát triển kinh tế của đất nước”, Thủ tướng nói với cử tri Hải Phòng.

Q.Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP