Thể thao

Thủ thành Filip Nguyễn nhập quốc tịch Việt Nam thành công

Sau thời gian dài chờ đợi, thủ thành gốc Việt Fliip Nguyễn đã nhập quốc tịch Việt Nam thành công hôm 6-12, tiến gần cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam

Filip Nguyễn (trái) nhập quốc tịch Việt Nam thành công

Filip Nguyễn có cha là người Việt Nam và mẹ người Cộng hòa Czech. Thủ thành sinh năm 1992 này từng khoác áo nhiều CLB danh tiếng châu Âu, được triệu tập lên tuyển Cộng hòa Czech để tham dự UEFA Nations League vào năm 2020.

Nhiều lần trở về quê cha để thử việc, thi đấu từ năm 2016 nhưng đến giữa mùa giải 2023, Filip Nguyễn mới ký hợp đồng chính thức với CLB Công an Hà Nội.

Trở thành bản hợp đồng "bom tấn" tại V-League, Filip Nguyễn cũng khát khao được khoác áo đội tuyển Việt Nam.


Sau thời gian dài gặp nhiều khó khăn về việc hoàn tất thủ tục, giấy tờ, Filip Nguyễn đã chính thức nhập quốc tịch Việt Nam. Tối 6-12, trang chủ của CLB Công an Hà Nội cũng xác nhận thông tin Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam.

Hiện tại, Filip Nguyễn là thủ thành số 1 của nhà đương kim vô địch V-League song sắp tới đây anh sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh vị trí "gác đền" ở đội tuyển quốc gia với đồng nghiệp Đặng Văn Lâm.

HLV Philippe Troussier đánh giá rất cao tài năng của Filip Nguyễn và nhận xét thủ thành 31 tuổi luôn biết cách duy trì phong độ ổn định. Không chỉ có chiều cao khá tốt (1,92m), Filip còn giàu kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu và có kỹ thuật xử lý bóng bằng chân tốt.

"Tôi tin Filip Nguyễn chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển Việt Nam. Hiện bóng đá Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt và người nào thể hiện ấn tượng nhất sẽ được tạo cơ hội lên tuyển, lựa chọn cho vị trí thủ môn số 1 của đội" - chiến lược gia người Pháp đánh giá.

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP