Trong nước

Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam

Cầu Đông Trù, gói thầu quan trọng nhất của toàn bộ dự án đường 5 kéo dài, thông xe đã mở ra tuyến đường kết nối, thúc đẩy các khu công nghiệp, khu đô thị của Hà Nội phát triển.

Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
Sáng 9/10, cầu Đông Trù nối quận Long Biên và huyện Đông Anh chính thức thông xe kỹ thuật.
Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
Đến dự lễ có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các lãnh đạo cơ quan Đảng và Nhà nước. Cây cầu ược áp dụng công nghệ mới, hoàn toàn do các kiến trúc sư, kỹ sư của Việt Nam hoàn thiện, làm chủ công nghệ.
Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
Công trình nằm trong dự án xây dựng đường 5 kéo dài là tuyến đường đô thị cấp 1, nối từ khu đô thị Bắc Thăng Long Vân Trì tới quốc lộ 5.
Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
Cây cầu có tổng chiều dài 1.139 m, rộng 55 m. Ba nhịp chính cân xứng, dài 80 m – 120 m – 80 m, đươc áp dụng công nghệ mới, cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên ứng dụng ở Việt Nam
Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
Tổng mức đầu tư của dự án là 3.532 tỷ đồng. Việc thông xe kỹ thuật tạo nên trục giao thông chính nhằm phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp phía bắc sông Hồng, phục vụ đi lại nhu cầu của nhân dân, thúc đẩy  phát triển giao lưu kinh tế giữa Hà Nội với các địa phương khác.
Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
Cầu có 8 làn xe, ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu.
Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
Phát biểu tại lễ thông xe, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, đây là dự án quan trọng cho giao thông đô thị Hà Nội, có ý nghĩa trong dịp 60 năm Giải phóng thủ đô.
Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
“Cầu Đông Trù trở thành một điểm nhấn kiến trúc quan trọng cho khu vực phía bắc sông Hồng, cho thấy thủ đô có bước phát triển đáng khích lệ”, Phó thủ tướng nói. Cầu là một trong 37 dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội giai đoạn 2011-2015.
Thông xe cầu vòm thép 3.000 tấn đầu tiên ở Việt Nam
Sau khi được thông xe, cầu Đông Trù năm trên tuyến đường 5 kéo dài sẽ góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 phía bắc Hà Nội, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long – Vân Trì, Đông Anh – Cổ Loa, Gia Lâm – Sài Đồng.

Cầu vòm thép nghìn tỷ nhìn từ trên cao

Cầu Đông Trù có vòm thép nặng 3.000 tấn được níu bởi 94 dầm ngang, 176 dầm dọc cùng cả nghìn tấn bê tông nhồi bên trong. Cầu trị giá hơn 6.000 tỷ đồng dự kiến khánh thành dịp 10/10

Lê Hiếu – Video: Mạnh Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP