Tin trong nước

Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước

Công an sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; trong khi gia đình nạn nhân cho biết sẽ khôi phục sản xuất, phát triển kinh doanh của công ty Quốc Anh     

Liên quan đến vụ án, đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc công an tỉnh Bình Phước, phó ban chuyên án, cho biết, hiện công an đang tiến hành các bước tố tụng theo quy định pháp luật. Dự kiến thời gian tới, cơ quan công an sẽ cho 2 bị can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) làm thực nghiệm, dựng lại hiện trường vụ án…

bình phước, 6 người, tài sản, bé Na, Nguyễn Hải Dương
 Dự kiến sắp tới công an sẽ cho 2 bị can Dương và Tiến thực nghiệm hiện trường vụ giết 6 người.

Được biết cơ quan tố tụng tỉnh Bình Phước cũng đang tiến hành các thủ tục trưng cầu kết quả giám định tâm thần đối với 2 bị can Dương và Tiến.

Một nguồn tin nói rằng “đây là bước cần thiết, để hồ sơ tố tụng được đầy đủ, khách quan…”.

Nguồn tin nói trên cũng tiết lộ, “quá trình bị bắt giữ, Dương và Tiến khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội. Cả hai tỏ ra ăn năn, hối hận. Trong đó bị can Tiến vào những ngày đầu bị bắt rất suy sụp, khủng hoảng, bởi hình dung ra việc trả giá cho hành vi gây án sẽ như thế nào? nhưng đến nay, tâm lý của Tiến có phần nào ổn định trở lại.

Hiện công an Bình Phước giám sát chặt chẽ Dương và Tiến ở trại tạm giam vì lo ngại cả hai sẽ…quẩn trí, có hành động tiêu cực”.

bình phước, 6 người, tài sản, bé Na, Nguyễn Hải Dương
Nguồn tin tiết lộ, quá trình tạm giam Dương và Tiến đã suy sụp, khủng hoảng nhưng khai báo thành khẩn.

Trong một diễn biến khác, chiều 30/7, một người thân trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) – bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973) cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ án, công ty có khoảng 170 công nhân làm việc. Khi xảy ra việc đau lòng, công ty tạm dừng hoạt động cho đến nay. Đại diện gia đình là em của bà Nga có giữ lại một số ít công nhân để trông coi máy móc, nhà xưởng và các tài sản khác.

Gia đình cũng đã chi đầy đủ lương cho tất cả các công nhân đã làm việc trước đó. Đến nay, nhiều người đã tìm được việc khác; ai cũng tỏ thái độ cảm thông với gia đình.

“Gia đình đang xác định các khoản nợ của công ty Quốc Anh, của vợ chồng anh Mỹ – chị Nga…để xử lý. Sau đó gia đình sẽ khôi phục lại hoạt động của công ty Quốc Anh, nhưng chỉ sử dụng vài ba chục công nhân và tất nhiên quy mô sản xuất cũng sẽ không như trước”, người đại diện gia đình nói.

Anh Sinh/ VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP