Tin trong nước

Thông tin mới nhất vụ cán bộ xã đánh bạc trong trụ sở làm việc

Tin thời sự, gần đây một bức hình ghi lại cảnh 2 người được cho cán bộ xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội đang đánh bạc dưới hình thức bài chắn. Phía dưới chân của nhóm người này có nhiều tờ tiền với các mệnh giá khác nhau.

Bí thư Đảng ủy xã Tô Hiệu cho biết, khi nhận được phản ánh của người dân, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã giao cho Đảng ủy xã Tô Hiệu để giải quyết.

Để rộng đường dư luận, chiều ngày 7/1, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với ông Phùng Thanh Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã Tô Hiệu, về những vấn đề này.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Tuyên cho biết người trong bức ảnh là Phó Bí thư Đảng ủy và Phó Chủ tịch HĐND xã. Tuy nhiên, bức ảnh đó là thật hay giả thì phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

hatinh24h1

Phó Bí thư Đảng ủy và Phó Chủ tịch HĐND xã được cho là hai người trong bức ảnh đánh bạc

Cũng theo ông Tuyên, người dân đã có đơn phản ánh đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Tín kèm theo hình ảnh trên. Tháng 10, khi nhận được phản ánh của người dân, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã giao cho Đảng ủy xã Tô Hiệu mời người có đơn lên để làm việc.

Người có đơn phản ánh đề nghị không làm việc với Đảng ủy xã Tô Hiệu mà làm việc với Huyện ủy Thường Tín. Người này cho rằng, các cán bộ có mặt trong bức ảnh trên thuộc Huyện ủy Thường Tín quản lý.

Thông tin mới nhất vụ cán bộ xã đánh bạc trong trụ sở làm việc - Ảnh 2

Quan bài chắn giống với quân bài trên tay nhóm cán bộ xã Tô Hiệu

Trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Vũ Quốc Hùng – Nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng cho biết: “Khi nhận được phản ánh về việc đánh bạc, các cơ quan chức năng phải vào cuộc, thẩm tra xác minh một cách công bằng. Nếu cá nhân nào, tổ chức nào có trách nhiệm phải kiểm tra xử lý về việc đó mà không làm thì đều trái quy định của Đảng”.

Thông tin mới nhất vụ cán bộ xã đánh bạc trong trụ sở làm việc - Ảnh 3

Trụ sở UBND xã Tô Hiệu nơi được cho là Phó Bí thư Đảng ủy và Phó Chủ tịch HĐND xã đánh bạc

Ông Vũ Quốc Hùng cũng cho hay: “Nếu việc nhóm cán bộ xã Tô Hiệu tập trung đánh bạc tại trụ sở làm việc của xã là có thật thì những cán bộ đó đều không xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng, không xứng làm lãnh đạo quản lý dù ở cấp nào.

Nếu cá nhân nào cố tình bao che thì cũng đáng bị lên án. Vì nhóm cán bộ trên đã vi phạm vào 19 điều Đảng viên không được làm; luật cán bộ công chức và điều lệ Đảng”.

Được biết, bức ảnh nhóm cán bộ xã Tô Hiệu đánh bạc ngay tại trụ sở xã đang khiến dư luận xã hội rất bức xúc.

Người dân địa phương đã phản ánh vụ việc lên Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Tín. và cơ quan này đã mời người dân lên làm việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết luận. Thậm chí, vụ việc này cũng được chi bộ thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu họp và đề nghị Đảng ủy xã Tô Hiệu sớm xác minh, làm rõ bức ảnh được lan truyền trên mạng đó.

Báo Người Đưa tin tiếp tục thông về vụ việc.

Thế Anh/NGười Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP