Xe

'Thiếu nữ thiên nga' 1.100 mã lực của Aston Martin

Tại Geneva Motor Show năm nay, Aston Martin ra mắt mẫu hypercar Valkyrie AMR Pro với động cơ 1.100 mã lực, nhiều thay đổi trong thiết kế và chỉ có 45 chiếc được sản xuất.

Sau nửa thế kỷ vắng bóng, Aston Martin đánh dấu sự trở lại với dòng xe đua công thức một bằng chiếc Valkyrie có động cơ 1.000 mã lực và nặng 1.000 kg vào năm ngoái. Một năm sau, tại Geneva Motor Show, hãng ra mắt phiên bản Valkyrie AMR Pro với động cơ hybrid 1.100 mã lực.

Chiếc Valkyrie mới sở hữu thiết kế AMR Pro mà Aston Martin hay dùng cho những phiên bản xe đua đặc biệt. Bản Valkyrie này được tạo ra hoàn toàn chỉ dành cho những đường đua.

Aston Martin đã loại bỏ hầu hết tiện nghi trong xe. Màn hình và hệ thống sưởi kết hợp thông gió được đẩy ra ngoài cửa sổ làm bằng polycarbonate. Vỏ xe và hệ thống treo được chế tạo từ sợi carbon siêu nhẹ.

Xe có tổng trọng lượng 1.000 kg và trang bị động cơ hybrid V12 1.100 mã lực.

Phiên bản này có nhiều thay đổi ở 2 cánh phía trước và sau để tăng tính khí động học. Thiết kế mới cho phép thay đổi cách xe di chuyển trong không khí để giảm ma sát. Vận tốc tối đa Valkyrie đạt được là 362 km/h.

Aston Martin chỉ sản xuất 25 chiếc Valkyrie phiên bản này và tất cả đã được đặt trước. Mức giá cụ thể được giữ bí mật. Theo dự kiến, hãng sẽ chuyển giao xe cho khách hàng vào đầu năm 2020.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: aston martin , siêu xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP