Pháp luật

Thiếu nữ bị cháu họ hiếp dâm khi chở về trong đêm

Trên đường chở cháu họ về nhà lúc nửa đêm, một thiếu nữ ở Lai Châu bị người cháu này đe dọa, ép vào bãi đất trống rồi giở trò đồi bại.

Tòng Văn Cường tại hiện trường vụ án - Ảnh: Đ. DƯƠNG

Ngày 15-8, Công an tỉnh Lai Châu cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Uyên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tòng Văn Cường (20 tuổi, ở huyện Tân Uyên), để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo đó, khoảng 1h30 sáng nay, Công an huyện Tân Uyên tiếp nhận một công dân đưa thiếu nữ tên T.T.C. (sinh năm 2008, ở huyện Tân Uyên) đến trình báo, tố giác tội phạm trong trạng thái tinh thần hoảng loạn, trên cổ và cánh tay có nhiều dấu vết bầm tím, trầy xước, quần áo xộc xệch lấm bẩn.

Cụ thể khoảng 23h ngày 14-8, cháu C. cùng với một số người bạn đi ăn đêm tại thị trấn Tân Uyên, sau khi ăn xong thì có Tòng Văn Cường (là cháu họ xa ở cùng bản) nhờ cháu C. cho đi cùng xe máy về nhà.

Trên đường đi về qua khu vực nghĩa trang nhân dân, lợi dụng đêm khuya vắng, không có người qua lại, Cường đã dùng vũ lực đe dọa, khống chế, ép cháu C. đi vào bãi đất trống giở trò đồi bại. Mặc dù cháu C. chống cự không đồng ý nhưng vẫn bị Cường quyết liệt xâm hại tình dục.

Sau khi Cường thực hiện xong hành vi giao cấu, lợi dụng sơ hở, C. đã bỏ chạy về nhà rồi được người thân đưa ngay đến cơ quan công an để trình báo.

Đáng lưu ý, đến thời điểm hiện tại cháu C. chưa đủ 16 tuổi.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm rất nghiêm trọng, Lãnh đạo Công an huyện Tân Uyên đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp cơ quan y tế khẩn trương kiểm tra, ghi nhận dấu vết trên thân thể cháu C. và tổ chức xác minh, truy xét nghi phạm.

Với quyết tâm không để đối tượng phạm tội lẩn trốn hoặc xóa dấu vết nhằm chối tội, các trinh sát đã xuyên đêm truy tìm Tòng Văn Cường. Đến 6h30 cùng ngày, tổ trinh sát hình sự đã phát hiện, bắt giữ được Cường khi đang lẩn trốn tại nhà người quen.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Cường khai nhận bản thân có mối quan hệ họ hàng với C. (Cường gọi C. là cô họ).

Đêm 14-8 sau khi đi ăn uống xong, cháu C. đồng ý điều khiển xe máy chở Cường về bản. Trong người có hơi men, Cường đã nảy sinh ý định xâm hại tình dục cô họ.

Khi đi qua khu vực nghĩa trang vắng người, Cường đã dùng lời nói đe dọa C., bắt C. dừng xe, nắm tay, rồi ôm kéo C. vào chỗ khuất để thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Sau khi Cường giao cấu được 1 lần, C. đã bỏ chạy. Cường lo sợ bị C. tố cáo nên đã không về nhà, mà lẩn trốn đến nhà người quen để ngủ.

Tác giả: CHÍ TUỆ

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: cháu họ , thiếu nữ , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP